ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - คอลเกตเปิดตัวแปรงสีฟัน AI - Short Clip
World Trend - Google เพิ่มฟีเจอร์เดาใจผู้ใช้งาน ตอบกลับข้อความอัตโนมัติ - Short Clip
World Trend - Spotify มียอดผู้ใช้แบบเสียเงินแตะ 100 ล้านคน
Tech Feed: Google เปิดตัว Pixel สมาร์ตโฟนผลิตเองรุ่นแรก
World Trend - 'Netflix ของคนผิวสี ' KweliTV ได้รับความนิยม - Short Clip
World Trend - Google Assistant ปรับแต่งเสียงเรียกใช้ได้แล้ว - Short Clip
World Trend - เด็ก 7 ขวบคว้าแชมป์ยูทูบเบอร์ทำเงินสูงสุด - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัวสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - 5 บริการสุดแปลกในจีนที่เงินซื้อได้ - Short Clip
World Trend - ‘ตู้บริจาคอัตโนมัติ’ เพื่อผู้ยากไร้ในต่างแดน - Short Clip
World Trend - Google Assistant ปรับแต่งเสียงเรียกใช้ได้แล้ว - Full EP.
World Trend - ราคาอินเทอร์เน็ตอังกฤษแพงกว่าอินเดีย 25 เท่า - Short Clip
World Trend - Google Chrome ยกระดับความเป็นส่วนตัวยูสเซอร์ - Short Clip
World Trend - สตาร์ตอัปแฟชั่นเตรียมใช้ AI จับเทรนด์เสื้อผ้า - Short Clip
World Trend - Luka เพื่อนอ่านหนังสือของลูกในยุคดิจิทัล - Short Clip
วิจัยชี้ในปี 2020 สมาร์ตโฟนกว่า 35% มาพร้อม AI
World Trend - เทสลาลดราคา 'ออโตไพล็อต' หวังดึงดูดลูกค้าเพิ่ม - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - Google เปิดตัว CallJoy ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับร้านค้า - Short Clip
May 4, 2019 23:53

หลายคนที่รู้จัก Google Assistant อาจะเคยใช้ตัวช่วยพูด AI นี้ นั่นก็คือ Google Duplex ที่จะช่วยเราสนทนาทางโทรศัพท์ได้ ล่าสุดกูเกิลได้เปิดตัว CallJoy ผู้ช่วยพูดคุยทางโทรศัพท์ สำหรับอุตสาหกรรมรายย่อยโดยเฉพาะ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ กูเกิลได้เปิดตัว Google Duplex ผูช่วยอัจฉริยะสำหรับคุยโทรศัพท์แทน โดยสามารถออกคำสั่งผ่านทาง Goggle Assistant ล่าสุดกูเกิลได้เปิดตัว “CallJoy” ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับอุตสาหกรรมรายย่อย เพื่อให้มาช่วยตอบลูกค้าแทนเจ้าของร้านผ่านข้อความแชท และแก้ปัญหาคนโทรมาก่อกวน สแปม และเจ้าของกิจการที่ไม่ว่างมารับโทรศัพท์เป็นต้น 

โดยวิธีการทำงานของ CallJoy คือ เมื่อลูกค้าโทรเข้ามา ระบบจะตอบเป็นข้อความให้ข้อมูลพื้นฐาน ตัวอย่างเช่น เวลาเปิดปิด ช่วงเวลาที่คนเยอะหรือคนน้อย รวมทั้งลิงก์ให้จองที่นั่ง สั่งอาหาร ซึ่งถ้าความต้องการพื้นฐานของลูกค้ามีแค่เวลาเปิดปิด หรือสั่งจองโต๊ะก็จะสามารถทำผ่าน CallJoy ได้เลย โดยที่พนักงาน เจ้าของร้านไม่ต้องมาตอบด้วยตัวเอง

แต่หากในกรณีที่ลูกค้ามีคำถามเพิ่ม ซึ่งไม่อยู่ในคำศัพท์คลังข้อมูลของระบบ เจ้าของร้านสามารถมายกหูคุยต่อได้ โดยระบบจะอัดเป็นไฟล์เสียงและถอดเป็นข้อความทรานสคริปต์ให้ เพื่อให้สามารถค้นหาผ่านแดชบอร์ดได้ เช่น เจ้าของร้านตัดผมจะสามารถรู้ได้ว่า มีคนถามเรื่องราคาตัดผมกี่ครั้ง สนใจทรงผมอะไรเป็นพิเศษ เป็นต้น

ทั้งนี้ Calljoy มีค่าบริการรายเดือน 39 ดอลลาร์ หรือราว 1290 บาท เพื่อให้คนทำกิจการเล็กๆ ก็สามารถจ่ายได้ โดยโครงการนี้เจาะกลุ่มคนทำธุรกิจรายย่อยในสหรัฐฯที่มีราว 30.2 ล้านราย และคาดว่าจะสามารถรายได้ให้กับบริษัทอีกทางหนึ่งด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog