ไม่พบผลการค้นหา
พิจารณา พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท วันที่ 2
บช.น.ระดมชุดสืบแกะรอยศพห้อยนกหวีดลอยน้ำ
กกต.โยนรัฐบาลตราพ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ 28 เขต
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
ประยุทธ์ เชื่อ รัฐประหารคือยาแรงเกินเหตุ
ธ.ก.ส.เปิดตัวกองทุนช่วยชาวนาวันแรก
นายกฯประชุมความมั่นคงขยาย พ.ร.บ.มั่นคงภาคใต้
'อภิสิทธิ์' อ้างม.68 เป็นเหตุผลไม่ไปใช้สิทธิ์
'สุเทพ'ชวนปิดกรุง-ANTs' POWERชวนเลือกตั้ง
ค่าแรง 300 เอื้อแรงงานกลับทำงานในบ้านเกิดมากขึ้น
'เพื่อไทย'จี้ กกต.เร่งจัดเลือกตั้ง ส.ส.ให้ครบ
ผังล้มประชาธิปไตย : แช่แข็งประเทศไทย
กองทุนช่วยชาวนา กับ ธ.ก.ส.
โหนอภิสิทธิ์ ระวังร่วงทั้งแผง
ป.ป.ช.มติเอกฉันท์ถอดถอน 'นิคม' พ้นปธ.วุฒิสภา
โอ้ว!!! หลักนิติธรรมค้ำจุนโลก
Diva's Café HighLight ประจำวันที่ 16-20 ธันวาคม 2556
คอนเสิร์ต-อีเวนท์เริ่มคืน หลังการเมืองคลี่คลาย
ค่าเเรง 300 บาท สั่งพิซซ่ายังไม่ได้เลย
พท.ชี้ผู้ตรวจฯ ไม่มีอำนาจส่งศาลวินิจฉัยเลือกตั้งโมฆะ
ชาวสุขุมวิทร่วมจุดเทียนต่อต้านความรุนแรง
Jan 19, 2014 12:11
กิจกรรมการจุดเทียนของประชาชนย่านฝั่งธนบุรีเพื่อคัดค้านความรุนแรง บริเวณวงเวียนใหญ่ ขอให้กลุ่มต่อต้านรัฐบาลยุติการชุมนุม ขณะที่กลุ่มนักธุรกิจสุขุมวิทรักประชาธิปไตยจัดกิจกรรมรวมตัวแสดงพลังต่อต้านความรุนแรง ได้ร่วมจุดเทียน พร้อมสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งใน​วันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้เป็นครั้งที่2
 
กลุ่มนักธุรกิจสุขุมวิทรักประชาธิปไตย รวมตัวแสดงพลังต่อต้านความรุนแรง ได้ร่วมจุดเทียน พร้อมสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งใน​วันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้เป็นครั้งที่2 โดยสวมเสื้อสีขาวประมาณ 300 คน จัดกิจกรรมจุดเทียน เรียกร้องสันติภาพ และการเคารพหลักความเท่าเทียม 1 คน 1 เสียง  ที่สวนเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท
 
พร้อมทั้งรวมตัวกันชูป้ายข้อความต่างๆ เช่น เอาเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ และ  Respect my vote พร้อมตะโกนกันว่า "เลือกตั้ง", "พอกันที" และ "Respect my vote"เป็นระยะ
 
นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม บอกถึงเหตุผลที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า อยากให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วย ทราบว่ายังมีอีกหนึ่งเสียงที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ โดยอยากให้ทุกฝ่ายลดความรุนแรงในการชุมนุมด้วย
 
ทั้งนี้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะอยู่ห่างจากสี่แยกอโศกฯ ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมห่างเพียง 500 เมตร ก็ตาม
 
ทางด้านบริเวณลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราชและรอบวงเวียนใหญ่ ประชาชนร่วมกันจุดเทียนเพื่อเรียกความสงบกลับคืนสู่ประเทศไทย และเพื่อให้เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมืองรวมถึงให้ทุกฝ่ายหันหน้าเจรจากัน ซึ่งงานนี้จัดขึ้นโดยกลุ่ม ไทยฟรีดอม (thaiFreedom)
 
ประชาชนจะแต่งกายด้วยเสื้อสีขาว นอกจากนี้ยังมีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่เข้าร่วม ชูป้ายระบุข้อความต่างๆ ที่สนับสนุนการเลือกตั้งและคัดค้านการใช้ความรุนแรงรวมถึงให้กลุ่มต่อต้านรัฐบาลยุติการชุมนุมเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนจากการปิดเส้นทาง
 
ทั้งนี้ภายในงานได้มีการแจกเทียนและลูกโป่งสีขาวจำนวน 1,000 ลูก รวมถึงริบบิ้นสีขาวให้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วย พร้อมกับมีการแจกสติ๊กเกอร์ ข้อความ "หยุดสุเทพปิดกรุงเทพ  หยุดประเทศพังพินาศ" สำหรับประชาชนบางส่วนก็มีการนำนกกระดาษซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความสันติมาด้วย
 
อย่างไรก็ตาม ทุกคนได้ร่วมกันจุดเทียนด้วยความพร้อมเพรียงกันทำให้ดวงไฟจากผู้คัดค้านความรุนแรงสว่างไสวไปทั่วทั้งบริเวณรวมถึงมีการร่วมกันเปล่งเสียง ข้อความว่า " เราสนับสนุนการเลือกตั้ง" ตลอดกิจกรรม
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog