ไม่พบผลการค้นหา
กกต.โยนรัฐบาลตราพ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ 28 เขต
ภาพรวมเลือกตั้ง ต่างจังหวัด
กกต. สรุป 4 แสนคนเลือกตั้งไม่ได้
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
ชาวนารถอีแต๋นสลายการชุมนุมแล้ว
สัปดาห์หน้า เงินจำนำข้าวจะถึงมือชาวนา
กกต.ถก 27 ก.พ.ชงศาลรธน.ชี้ 28 เขต
'สมชัย' แจงการเปิดเจรจาเป็นมติ กกต.
นิติราษฎร์แถลง ปมวันลงคะแนนเลือกตั้ง
ปชป.ยื่นศาล รธน.สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
กกต.ยืนยัน เลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าโปร่งใส
ธ.ก.ส.เปิดตัวกองทุนช่วยชาวนาวันแรก
กกต.ยื่นศาลภายใน 15 วันวินิจฉัยเลือกตั้งใหม่ผู้ว่าฯ กทม.
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
ชาวนากลายเป็นตัวประกันทางการเมือง
กกต.นัด 3 ม.ค.เคาะขยายวันสมัครส.ส.ได้หรือไม่
กองทุนช่วยชาวนา กับ ธ.ก.ส.
'อภิสิทธิ์' อ้างม.68 เป็นเหตุผลไม่ไปใช้สิทธิ์
ธ.ออมสิน ยืนยันยินดีปล่อยกู้จ่ายจำนำข้าวให้ ธ.ก.ส.
ต่างจังหวัดเริ่มแจกหีบบัตรเลือกตั้ง
Feb 1, 2014 04:36
เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในจังหวัดต่างๆ เริ่มเดินทางมารับหีบบัตรเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ท่ามกลางการดูแลอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
 
 
สถานการณ์ก่อนการเลือกตั้งจ.นครราชสีมา 
 
ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ ผู้สื่อข่าววีรีพอร์ต จ.นครราชสีมา รายงานว่า ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (1ก.พ.) บรรดาผู้อำนวยการ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ทยอยเดินทางมารับหีบบัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวัน 2 กุมภาพันธ์นี้ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ    
 
พลโทอัศวิน รัชฎานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 15 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 4,304 หน่วย และมีผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,859,750 คน ซึ่งบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย   
 
ส่วนการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ (2ก.พ.) ทาง กกต.จังหวัด ได้ประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ตลอดระยะเวลาการเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.  รวมทั้งจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว กรณีเกิดเหตุความวุ่นวายในหน่วยเลือกตั้งเข้าควบคุมสถานการณ์ทันที หากมีผู้ฝ่าฝืน หรือขัดขวางการเลือกตั้ง สามารถจับกุมได้ตามกฎหมาย    
 
 
สถานการณ์ก่อนการเลือกตั้ง จ.ปราจีนบุรี
 
มานิตย์ สนับบุญ ผู้สื่อข่าววีรีพอร์ต จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า วันที่ 31 ม.ค.57 ด้าน กกต.จังหวัดปราจีนบุรี นายจเด็จ มุสิกวงศ์ ประธาน กกต.ปราจีนบุรี เชื่อว่าทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง จะไม่มีปัญหาขัดขวางการเลือกตั้ง และได้เตรียมแผนเผชิญเหตุในกรณีที่มีการต่อต้านการจัดการเลือกตั้ง 
 
โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก และกำลังของข้าราชการฝ่ายปกครอง เช่น อส.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ และ อป.พร เน้นการเจรจาเป็นหลัก เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ทั้งนี้ จังหวัดปราจีนบุรีมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 3.5 แสนคน ผู้สมัคร สส.แบ่งเขต 3 เขต รวม 10 คนจาก 5 พรรคการเมือง โดยมีหน่วยเลือกตั้ง 754 หน่วย ซึ่งขณะนี้ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งได้รับอุปกรณ์บัตรเลือกตั้งและรับหีบบัตรลงคะแนนครบแล้ว    
   
 
สถานการณ์ก่อนการเลือกตั้งจ.สงขลา
 
สุพจน์  วีรีพอร์ต ผู้สื่อข่าวจ.สงขลา รายงานว่า กกต.จังหวัดสงขลา คาดพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อาจไม่มีสิทธิ์เปิดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ หลังกลุ่มต่อต้านทยอยเดินทางร่วมชุมนุมด้านหน้าที่ทำการไปรณีย์กลางหาดใหญ่ที่ชุมนุมติดต่อกันมา 5 วันแล้ว ซึ่งเป็นสถานที่เก็บเอกสารและบัตรเลือกตั้ง จนทำให้ไม่สามารถเข้าไปนำบัตรเลือกตั้งออกมาได้ 
 
ทั้งนี้ จังหวัดสงขลามี 1 พันกว่าหน่วยเลือกตั้ง แต่ล่าสุด มีกรรมการและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเพียง 20 หน่วย นอกนั้นทั้งผู้อำนวยการ กรรมการ และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ลาออกไปก่อนหน้านี้ เพราะไม่ต้องการทำงานท่ามกลางความเสี่ยงในสถานการณ์วิกฤติขณะนี้ ดังนั้น ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะไม่สามารถเปิดลงคะแนนได้ จากบัตรเลือกตั้งที่ไม่สามารถนำออกมาได้ และไม่สามารถสรรหา��รรมการและเจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งได้ทันเวลาที่กำหนด 
 
 
สถานการณ์ก่อนการเลือกตั้ง จ.ศรีสะเกษ
 
ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าววีรีพอร์ต จ.ศรีสะเกษ  รายงานว่า ส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการแจกจ่ายหีบบัตรเลือกตั้งให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 รวมถึงเขตเลือกตั้งทั้ง 8 เขต รวมทั้งสิ้น 2,704 หน่วย เพื่อเตรียมจัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านการแจกจ่ายหีบบัตรเลือกตั้งในครั้งนี้    
 
ทั้งนี้ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะประธาน กกต.ศรีสะเกษ ได้กำชับ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 8 เขตว่า ให้ดำเนินการเลือกตั้งให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด และโปร่งใส หากมีปัญหาในการดำเนินการเลือกตั้งให้หารือกับ กกต. ศรีสะเกษทันที คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด  
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog