ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ตลาดกัญชาสร้างงานชาวอเมริกันกว่า 2 แสนราย - Short Clip
World Trend - แอปเปิลปลดพนักงานพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ 200 คน - Short Clip
World Trend - แอปเปิลพักโครงการแว่นตาอัจฉริยะ - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - สตาร์บัคส์พร้อมส่งทั่วสหรัฐฯ ปีหน้า - Short Clip
World Trend - ​อัลฟาเบตลงทุนเพิ่มหมื่นล้านกับ 'เมืองใหม่' - Short Clip
World Trend - นิวยอร์ก-เวอร์จิเนีย ได้อะไรจาก สนญ. ใหม่แอมะซอน - Short Clip
World Trend - โดรน DJI รุ่นใหม่เพิ่มระบบตรวจจับเครื่องบิน - FULL EP.
World Trend - โดรน DJI รุ่นใหม่เพิ่มระบบตรวจจับเครื่องบิน - FULL EP.
World Trend - แอปเปิลขยายแผนจ้างงานในซีแอตเทิล - Short Clip
World Trend - แอร์พอดส์โฉมใหม่เปิดตัว ปี 2020 - Short Clip
World Trend -ปลูก ‘สตรอว์เบอร์รี’ ได้ทั้งปีด้วยหลอดไฟ LED - Short Clip
World Trend - ​​'ราเม็ง' เมนูฮิตใหม่ในนครเจนีวา - Short Clip
World Trend - DJI OSMO Pocket พร้อมขายธันวาคมนี้ - Short Clip
World Trend - สถิติชี้ คนญี่ปุ่นฆ่าตัวตายสูงสุด 'เช้าวันจันทร์' - Short Clip
World Trend - จีนจัดเรตติ้งพฤติกรรมประชาชนในปี 2021 - Short Clip
World Trend - อิเกียเปิดร้านใหม่ใจกลางกรุงปารีส - Short Clip
World Trend - บริษัท 3M สั่งปลดพนักงานทั่วโลก 2,000 คน​ - Short Clip
World Trend - แอปเปิลวอตช์เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ตรวจการนอนหลับ - Short Clip
World Trend - 'สปอติฟาย' กับการก้าวให้ทันบริษัทเทคโนโลยีแถวหน้า - Short Clip
World Trend - แอมะซอนเตรียมใช้เครื่องจักรแพ็กสินค้า - Short Clip
May 24, 2019 05:27

โดรน DJI รุ่นใหม่เพิ่มระบบตรวจจับเครื่องบิน

DJI ผู้ผลิตโดรนรายใหญ่ของโลก เตรียมเพิ่มระบบป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานบังคับโดรนบินเข้าใกล้เครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์มากเกินไป โดยเปิดเผยว่าโดรนรุ่นใหม่ของบริษัทที่จะจำหน่ายปี 2020 ทุกลำ ที่มีน้ำหนักมากกว่า 250 กรัม จะติดตั้งระบบตรวจจับเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ ด้วยการรับสัญญาณ ADS-B ที่อากาศยานเหล่านี้ปล่อยออกมา เพื่อแจ้งตำแหน่งและสถานะการบินแบบเรียลไทม์ให้หน่วยควบคุมการจราจรทางอากาศสามารถติดตามได้

โดรน DJI รุ่นใหม่จะติดตั้งระบบที่เรียกว่า AirSense เพื่อรับสัญญาณ ADS-B และจะแจ้งผู้ใช้งานทันที หากพบสัญญาณ ADS-B ซึ่งหมายความว่ามีเครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์บินอยู่ในบริเวณนั้น อย่างไรก็ตาม ระบบจะไม่ทำการบังคับโดรนให้บินออกจากบริเวณนั้นโดยอัตโนมัติ และผู้ใช้งานจะต้องเป็นผู้บังคับด้วยตัวเอง

ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ที่โดรนบินเข้าใกล้เครื่องบินมากเกินไป หรือบินเข้าเขตหวงห้าม เช่น สนามบิน จนต้องปิดสนามบินมาแล้ว ทำให้ DJI พยายามติดตั้งระบบควบคุมโดรนให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตั้งลิมิตความสูงที่โดรนจะบินได้ หรือระบบบังคับให้โดรนบินกลับมายังจุดเริ่มต้นที่ขึ้นบินโดยอัตโนมัติ กรณีที่ผู้ใช้งานสูญเสียการควบคุม อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดในการบินโดรนให้มีความปลอดภัยคือจิตสำนึกของผู้ใช้งาน ที่จะต้องไม่นำโดรนขึ้นบินในสถานการณ์ที่อาจก่อความรำคาญหรือเป็นอันตรายกับผู้อื่น


แอมะซอนเตรียมใช้เครื่องจักรแพ็กสินค้า

แอมะซอน บริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดของโลก กำลังพิจารณาที่จะนำเครื่องจักรแพ็กสินค้าอัตโนมัติเข้ามาทำงานในคลังสินค้าแทนมนุษย์ ซึ่งจะช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วกว่าเดิม 4-5 เท่า โดยรอยเตอร์ส รายงานว่าแอมะซอน ได้เริ่มใช้เครื่องจักรแพ็คสินค้าอัตโนมัติที่คลังสินค้าบางแห่งแล้ว และเตรียมที่จะขยายการใช้งานเข้าไปในคลังสินค้าอีกหลายสิบแห่งทั้งในสหรัฐฯ และต่างประเทศ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการเลิกจ้างงานถึง 1,300 ตำแหน่ง 

ในรายงานระบุว่าเครื่องแพ็กสินค้าอัตโนมัติที่แอมะซอนสั่งซื้อ เป็นรุ่น Carton Wrap ของบริษัท CMC Srl จากอิตาลี ซึ่งสามารถทำกล่องให้มีขนาดตามออเดอร์ของสินค้า รวมไปถึงทำซีลห่อหุ้มพัสดุ และติดฉลากสินค้าได้โดยอัตโนมัติ ส่วนความเร็วในการแพ็กสินค้าอยู่ที่ 600-700 ชิ้นต่อชั่วโมง ถือว่าเร็วกว่ามนุษย์ 4-5 เท่า โดยขณะนี้ แอมะซอนเริ่มหยุดที่จะรับสมัครพนักงานตำแหน่งแพ็กสินค้ามาได้สักพักแล้ว


จีนฮิตแอปฯ เกมนักสืบ

แอปพลิเคชันเกมนักสืบ กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน นับตั้งแต่ 'หว่อซื่อหมี' ที่มีความหมายว่า 'ฉันคือปริศนา' แอปพลิเคชันเกมนักสืบเกมแรกของจีน เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังของจีนอย่างวีแชท ก่อนจะเปิดตัวในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอสในอีก 4 เดือนต่อมา จนกลายเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ ทำให้มีแอปพลิเคชันเกมนักสืบลักษณะเดียวกันตามออกมาอีกมาก

เกมในลักษณะนี้จะมีวิธีการเล่นคล้ายกัน ที่ผู้เล่นต้องสวมบทบาทเป็นนักสืบคดีอาชญากรรมในสถานการณ์ต่าง ๆ และสืบหาความจริงผ่านเบาะแสทั้งหมดที่มี รวมทั้งต้องพูดคุยกับผู้เล่นคนอื่น ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จักกัน เพื่อไขคดี เพราะผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับเบาะแสในการไขคดีที่แตกต่างกัน

ผู้เล่นเกมนักสืบในจีนกล่าวว่า สิ่งที่ทำให้เกมนักสืบแตกต่างจากเกมทั่วไป นอกจากความสนุกสนานในการไขคดีด้วยหลักการและเหตุผลแล้ว ยังมีโอกาสได้รู้จักผู้คนใหม่ ๆ และสร้างสังคมออนไลน์ด้วย


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog