ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Oppo Reno มาพร้อมกล้องซูม 10 เท่า - Short Clip
World Trend - คาดแอปเปิล ผลิตแม็คบุ๊กแบบทัชสกรีน - Short Clip
World Trend - ​'POCOPHONE F1' สเปกแรง ราคาหมื่นต้น - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์หยุดปล่อยอัปเดตวินโดวส์ 10 ชั่วคราว - Short Clip
World Trend - POCOPHONE F1 สมาร์ตโฟนทรงพลังจากเสียวหมี่ - Short Clip
World Trend - ซัมซุงส่ง 'แท็บเอส 4' 'กาแล็กซีวอตช์' ประเดิมงาน TME - Short Clip
World Trend - โดมิโน่เตรียมใช้รถไร้คนขับส่งพิซซา - Short Clip
World Trend - สมาร์ตโฟน 'OnePlus 6' เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ - Short Clip
World Trend - Qualcomm เปิดตัวชิปสมาร์ตวอตช์สำหรับเด็ก - Short Clip
World Trend - กูเกิล 'ล่ม' ทั่วโลก กระทบจีเมลและบริการอื่น - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวแมคบุ๊ก 'กรีนที่สุด' - Short Clip
World Trend - PlayStation 4 ทำยอดขายทะลุ 100 ล้านเครื่อง - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊ก ให้เชื่อมต่อรายชื่อบัญชีอินสตาแกรม - Short Clip
World Trend - ไอโฟนรุ่นใหม่อาจตัดฟีเจอร์ 3D Touch - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดคลาส สอนทำเออาร์ฟรี - Short Clip
World Trend - ผู้ผลิตเคสเผยดีไซน์ไอโฟนรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend -โซนี เผยเซนเซอร์กล้องมือถือที่ชัดที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - YouTube เก็บข้อมูลเด็กโดยไม่รับอนุญาต - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - แอปเปิลปล่อยอัปเดต iOS 11.4 ก่อนงาน WWDC - Short Clip
World Trend - Adobe ใช้เอไอตรวจจับภาพที่ตัดต่อจากโฟโตชอป - Short Clip
Jun 25, 2018 08:02

Adobe ใช้เอไอตรวจจับภาพที่ตัดต่อจากโฟโตชอป

อะโดบี (Adobe) นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และแมชชีนเลิร์นนิง เข้ามาช่วยตรวจสอบรูปภาพที่ถูกตัดต่อด้วยโปรแกรมโฟโตชอป คาดว่าจะช่วยลดปัญหาการปลอมแปลงรูปบนอินเทอร์เน็ตได้ 

อะโดบี (Adobe) ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เผยในงานประชุมวิสัยทัศน์ด้านคอมพิวเตอร์ CVPR ว่ากำลังพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และแมชชีนเลิร์นนิง เพื่อนำมาใช้ในการตรวจจับรูปภาพที่ถูกตัดต่อด้วยโปรแกรมโฟโตชอป ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการปลอมแปลงคอนเทนต์บนโลกโซเชียลมีเดีย หรือการแพร่กระจายข่าวปลอม เพื่อโจมตีบุคคลอื่น

โดยผลการวิจัยขั้นต้นระบุว่า แมชชีนเลิร์นนิงจะตรวจสอบภาพแบบพื้นฐาน 3 ขั้นตอน คือ การนำภาพมาประกบกัน การตัดบางส่วนของภาพออกไป และการโคลนนิง ซึ่งจะคัดลอกสิ่งที่อยู่ในภาพไปวางไว้ในส่วนอื่น ๆ ของภาพเดียวกัน โดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตรวจสอบดิจิทัลจะค้นหาร่องรอยที่ซ้อนทับกันในเลเยอร์ของรูปภาพนั้น ๆ เพื่อค้นหาสิ่งที่ผิดปกติ และจะป้อนข้อมูลการตัดต่อรูปภาพเข้าไปให้ระบบแมชชีนเลิร์นนิงได้จดจำและเรียนรู้

อย่างไรก็ตาม โฆษกของอะโดบีกล่าวว่า โปรเจกต์นี้ยังอยู่ในช่วงทดลองระยะแรก และอะโดบีตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะสานต่อโปรเจกต์นี้ และพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยระบุตัวตน พร้อมยืนยันความถูกต้องของดิจิทัลมีเดียในอนาคต

กูเกิลแอปฯ เพิ่มฟีเจอร์หาไวไฟฟรีใกล้ตัว

เมื่อปีที่ผ่านมา กูเกิล ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน 'เดทัลลี' (Datally) เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้ดาตาและค้นหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้ ล่าสุด กูเกิลได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ลงไปในแอปพลิเคชันดังกล่าว เพื่อช่วยค้นหาบริการไวไฟฟรีที่อยู่ใกล้ผู้ใช้งานมากที่สุด ผ่านแผนที่ซึ่งระบุไว้อย่างชัดเจนว่าพื้นที่ไหนที่ให้บริการฟรีไวไฟบ้าง

นอกจากนี้ เดทัลลี ยังมีฟีเจอร์ที่จะแสดงให้เห็นว่า ผู้ใช้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไปกับแอปฯ ใดมากที่สุด และแอปฯ ใดบ้างที่ไม่ค่อยได้ใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ต และยังเพิ่มฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถจำกัดการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ตามใจชอบ คุณผู้ชมที่ใช้งานอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเดทัลลี มาใช้งานได้แล้ววันนี้ในกูเกิลเพลย์สโตร์

คาดชิปเซ็ต Snapdragon 1000 ออกแบบมาเพื่อพีซี

สแลชเกียร์ (Slashgear) เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีต่างประเทศ รายงานว่า ควอลคอม ผู้ผลิตและพัฒนาชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ตโฟนและคอมพิวเตอร์ เตรียมผลิตชิปเซ็ตรุ่นใหม่ ควอลคอม สแนปดรากอน 1000 ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานบนคอมพิวเตอร์พีซีโดยเฉพาะ ซึ่งก่อนหน้านี้ ควอลคอม ได้เปิดตัว สแนปดรากอน 850 ชิปเซ็ตที่รองรับการทำงานบนแล็ปท็อป ซึ่งเป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก สแนปดรากอน 845 ที่ออกแบบมาเพื่อสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะ โดยคาดว่า ชิปเซ็ต สแนปดรากอน 1000 ที่ออกแบบมารองรับพีซีนี้ จะถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ที่ 20 x 15 มิลลิเมตร ใช้พลังงานในการทำงานประมาณ 12 วัตต์ และสามารถแมตช์การใช้งานร่วมกับระบบประมวลผลของฝั่งอินเทลได้

นอกจากนี้ ยังคาดว่าควอลคอมจะผลิตชิปเซ็ต สแนปดรากอน 1000 ที่ใช้สถาปัตยกรรมซีพียูแบบ ARM รุ่น Cortex-A76 ซึ่งจะทำให้ชิปเซ็ตรุ่นนี้ ประมวลผลเร็วขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์ รองรับแรมได้สูงสุด 16 กิกะไบต์ รวมทั้งโมดูล ที่รองรับความจุภายใน 128 กิกะไบต์ ได้ 2 หน่วย และอาจจะทำให้สแนปดรากอน 1000 ขึ้นแท่นมาประชันกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง อินเทล ในตลาดโน้ตบุ๊ก

อย่างไรก็ตาม ควอลคอมยังไม่ออกมาประกาศวันเปิดตัวชิปเซ็ตนี้อย่างเป็นทางการ ในขณะที่ทางฝั่งของอินเทล กำลังประสบปัญหาในการผลิตชิปคอมพิวเตอร์ ARM ไม่ทันตามความต้องการ ซึ่งถ้าหากควอลคอมเริ่มผลิตชิปเซ็ตตัวใหม่ออกมา น่าจะทำให้การแข่งขันในตลาดนี้ คึกคักมากยิ่งขึ้น

Source

YouTube/Adobe Creative Cloud

YouTube/Google

YouTube/Qualcomm Snapdragon

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog