ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Oppo Reno มาพร้อมกล้องซูม 10 เท่า - Short Clip
World Trend - ทิ้งพลาสติกลงชักโครกส่งผลเสียต่อแหล่งน้ำ - FULL EP.
World Trend - Adobe ใช้เอไอตรวจจับภาพที่ตัดต่อจากโฟโตชอป - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กปรับดีไซน์ รองรับเพจธุรกิจท้องถิ่นมากขึ้น - Short Clip
World Trend - POCOPHONE F1 สมาร์ตโฟนทรงพลังจากเสียวหมี่ - Short Clip
World Trend - เสี่ยวมี่เปิดตัว Redmi Note 5 ในไทย - Short Clip
World Trend - คาดแอปเปิล ผลิตแม็คบุ๊กแบบทัชสกรีน - Short Clip
World Trend - สมาร์ตโฟน 'OnePlus 6' เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ - Short Clip
World Trend - Sony Xperia 1 หน้าจอยาวพิเศษสำหรับดูหนัง - Short Clip
World Trend - ​'POCOPHONE F1' สเปกแรง ราคาหมื่นต้น - Short Clip
World Trend - ‘ทวิตเตอร์’ ได้กำไรเป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - 'โนเกีย 6.1 พลัส' แอนดรอยด์วันไม่เกิน 1 หมื่นบาท- Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊ก วางแผนสร้างดาวเทียมอินเทอร์เน็ต - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเตรียมเข้าซื้อแร่ 'โคบอลต์' สำหรับผลิตแบตเตอรี่โดยตรงจากเหมือง - Short Clip
World Trend - 'มาตรการรักษ์โลก' การแข่งขันอีกมิติของบริษัทไอที - Short Clip
World Trend - ปากกา S Pen ในซัมซุงโน้ต 9 รองรับบลูทูธสั่งงานได้หลากหลาย - Short Clip
World Trend - แจ็คเก็ตอัจฉริยะ 'แจ็คการ์ด' เพิ่มฟีเจอร์เชื่อมต่อ 'อูเบอร์' - Short Clip
World Trend - Black Shark 2 Pro เปิดตัว 30 ก.ค. - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมเปิดตัวเซอร์เฟซใหม่ 2 ต.ค. นี้ - Short Clip
World Trend - Qualcomm เปิดตัวชิปสมาร์ตวอตช์สำหรับเด็ก - Short Clip
Jul 3, 2018 10:50

Qualcomm เปิดตัวชิปสมาร์ตวอตช์สำหรับเด็ก

ควอลคอมม์ ผู้ผลิตชิปเซ็ตสำหรับอุปกรณ์ไอที เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Snapdragon Wear 2500 ในงานโมบายล์เวิลด์คองเกรซ ที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีน โดยชิปเซ็ตดังกล่าวต่อยอดมาจาก Snapdragon Wear 2100 ที่เปิดตัวไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่ชิปเซ็ตรุ่นนี้จะเน้นการทำงานสำหรับสมาร์ตวอตช์ของเด็กโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตวอตช์แบบเชื่อมต่อ 4G และแบบที่ใช้เป็นแทร็กเกอร์ สำหรับสมาร์ตวอตช์ที่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นนี้ สามารถระบุพิกัดและบอกตำแหน่งได้แม่นยำมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีทางภูมิศาสตร์รุ่นล่าสุดจากควอลคอมม์ พร้อมทั้งรองรับกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สำหรับวิดีโอคอลอีกด้วย

นอกจากนั้น ชิปรุ่นนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรีมากขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์ ทั้งในโหมดใช้งานและโหมดสแตนด์บาย รวมทั้งมีโหมดติดตามการเคลื่อนไหว ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถเช็กได้ว่าลูก ๆ ขยับร่างกายเพียงพอแล้วหรือยัง และยังรองรับฟังก์ชัน 'Always Listening' ในการเรียกใช้งานผู้ช่วยคำสั่งเสียงกูเกิลแอสซิสแทนต์ ให้ค้นหาข้อมูลด้านการศึกษาบนเว็บไซต์ได้เช่นกัน โดยควอลคอมม์ ร่วมมือกับหัวเว่ย เป็นบริษัทแรก ในการใช้ชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวในการผลิตสมาร์ตวอตช์ที่เชื่อมต่อสัญญาณ 4G ซึ่งต้องรอดูต่อไปว่าหน้าตาสมาร์ตวอตช์จะออกมาเป็นอย่างไร และจะได้รับผลตอบรับจากผู้ปกครองและเด็กอย่างไรบ้าง

กูเกิล ให้ทดสอบแอนดรอยด์พี เวอร์ชัน 3

หลังจากที่กูเกิลปล่อยอัปเดตแอนดรอยด์รุ่นทดลองเวอร์ชัน 2 ไปเมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุด กูเกิลได้เปิดให้นักพัฒนาอัปเดตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์พีเวอร์ชันที่ 3 แล้ว ซึ่งเวอร์ชันนี้ใกล้เคียงกับเวอร์ชันเต็มที่ทางกูเกิลกำลังจะปล่อยให้บุคคลทั่วไปได้อัปเดตกันเร็ว ๆ นี้ โดยเน้นให้นักพัฒนาได้แก้ไขบักส์ เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบเสถียรยิ่งขึ้น พร้อมเตรียมอัปเดตระบบความปลอดภัยภายในเดือนนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ นักพัฒนายังจะได้ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในแอนดรอยด์พีเวอร์ชันทดลอง รุ่นที่ 3 ซึ่งมีทั้งการรองรับกล้องคู่ ตำแหน่งหน้าจอด้านบนที่ถูกทำเป็นนอตช์ ส่วนของการแจ้งเตือน การถอดรหัสรูปภาพ การแยกประเภทข้อความ รวมทั้งฟีเจอร์ใหม่อื่น ๆ อีกมากมาย โดยนักพัฒนาที่ใช้งานสมาร์ตโฟน กูเกิลพิกเซล สามารถลงทะเบียนเพื่อติดตั้งระบบปฏิบัติการดังกล่าว ผ่านทางเว็บไซต์ของกูเกิล หรือถ้าหากนักพัฒนาได้ติดตั้งเวอร์ชันทดลองรุ่นที่ 2 ไว้ในเครื่องอยู่แล้ว ระบบจะทำการอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 3 ให้โดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์พีเวอร์ชันทดลอง รุ่นที่ 3 จะเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้อัปเดตประมาณเดือนสิงหาคมนี้ 

อดีตหัวเรือ 'อูเบอร์' ซุ่มพัฒนา 'รถยนต์ไร้คนขับ'

แอนโธนี เลวานดอฟสกี (Anthony Levandowski) อดีตหัวหน้าฝ่ายงานวิจัยด้านรถยนต์ไร้คนขับ และผู้ร่วมก่อตั้งสตาร์ตอัป 'ออตโต (Otto)' ภายใต้แบรนด์อูเบอร์ กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับโดยร่วมมือกับ แคชดอตเอไอ (Kache.ai) สตาร์ตอัปผู้พัฒนาเทคโนโลยีรถบรรทุกไร้คนขับ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เลวานดอฟสกี ได้ถูก 'เวย์โม (Waymo)' บริษัทพัฒนารถยนต์ไร้คนขับภายใต้อัลฟาเบต บริษัทแม่ของกูเกิล ฟ้องร้องว่าเขาได้ขโมยเทคโนโลยี ไลดา (LiDAR) ไปจากบริษัท จนถูกไล่ออกจากอูเบอร์ในเวลาต่อมา

สื่อเทคโนโลยีต่างประเทศ รายงานอีกว่า ไม่น่าแปลกใจที่ เลวานดอฟสกี จะกลับมาเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว เพราะเป็นแนวทางที่เขาถนัด และมีประสบการณ์การทำงานด้านนี้มาหลายปี ด้าน แคชดอตเอไอ ยังไม่ออกมาประกาศแผนงานอย่างเป็นทางการว่าจะใช้เทคโนโลยีใดในการพัฒนารถบรรทุกไร้คนขับ ซึ่งสื่อเทคโนโลยีต่างประเทศมองว่า หากแคชดอตเอไอ นำเทคโนโลยีไลดาเข้ามาใช้ อาจจะทำให้ผู้ร่วมลงทุนกังวลว่าจะไปพัวพันกับเรื่องในอดีตของเลวานดอฟสกีกับกูเกิลหรือไม่ ซึ่งถ้าหากบริษัทเลือกที่ไม่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว น่าจะทำให้ผู้ลงทุนสบายใจ และเป็นการพิสูจน์ความโปร่งใสให้เลวานดอฟกีด้วย ต้องมารอติดตามกันว่า เทคโนโลยีรถบรรทุกไร้คนขับแบบใหม่จะเป็นอย่างไรต่อไป

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog