ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Sony Xperia 1 หน้าจอยาวพิเศษสำหรับดูหนัง - Short Clip
World Trend - วีโก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ในตระกูล 'วิว ซีรีส์' - Short Clip
World Trend - Xiaomi เปิดตัว Mi 6X เวอร์ชันการ์ตูน Hatsune Miku - FULL EP.
World Trend - เสี่ยวมี่เปิดตัว Redmi Note 5 ในไทย - Short Clip
World Trend - ซัมซุงส่ง 'แท็บเอส 4' 'กาแล็กซีวอตช์' ประเดิมงาน TME - Short Clip
World Trend - ​'POCOPHONE F1' สเปกแรง ราคาหมื่นต้น - Short Clip
World Trend - POCOPHONE F1 สมาร์ตโฟนทรงพลังจากเสียวหมี่ - Short Clip
Xiaomi Redmi 3 วางขายในจีนแล้ว
World Trend - ซัมซุงปล่อยทีเซอร์ใหม่ Note 10 - Short Clip
World Trend - สมาร์ตโฟน 'OnePlus 6' เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ - Short Clip
World Trend - Huawei Mate 20 เปิดตัวในไทย 3 รุ่น พร้อมขาย 9 พ.ย. - Short Clip
World Trend - Mi Band 4 ขายได้ 4 ล้านชิ้น ใน 8 วัน - Short Clip
World Trend - ผู้ผลิตเคสเผยดีไซน์ไอโฟนรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - ซัมซุงเปิดตัว 'กาแล็กซี โน้ต 9' พร้อมปากกาที่ฉลาดขึ้น - Short Clip
World Trend - 'Amazon Go' ร้านค้าไร้แคชเชียร์เปิดให้บริการแล้ว - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์ส่ง Surface Go ลุยตลาดแท็บเล็ตราคาระดับกลาง - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - VSCO ทำรายได้มหาศาล แม้ไม่พึ่งโฆษณา - Short Clip
World Trend - โนเกียเปิดตัวสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์วัน 3 รุ่น - Short Clip
World Trend - กูเกิลเผยภาพ ‘พิกเซล 3’ ก่อนเปิดตัวเดือนหน้า - Short Clip
World Trend - ปากกา S Pen ในซัมซุงโน้ต 9 รองรับบลูทูธสั่งงานได้หลากหลาย - Short Clip
Jul 5, 2018 07:14

Xiaomi เปิดตัว Mi 6X เวอร์ชันการ์ตูน Hatsune Miku

เสียวหมี่ (Xiaomi) เปิดตัว มี่ 6 เอ็กซ์ รุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ลายฮัตสึเนะ มิกุ (Hatsune Miku) ตัวการ์ตูนไอดอลของญี่ปุ่น ซึ่งมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่แมตช์กันอย่างครบเซ็ต

เสียวหมี่ แบรนด์สมาร์ตโฟนจากจีน เปิดตัว มี่ 6 เอ็กซ์ (Mi 6X) สมาร์ตโฟนรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน เอาใจคนรัก ฮัตสึเนะ มิกุ (Hatsune Miku) ตัวการ์ตูนไอดอลของญี่ปุ่น โดยเอดิชันพิเศษนี้ออกแบบตัวเครื่องของ มี่ 6 เอ็กซ์ ให้เป็นสีฟ้าเทอร์คอยส์และลวดลายธีมมิกุทั้งหมด และพิมพ์ซีเรียลนัมเบอร์แต่ละเครื่อง ตั้งแต่หมายเลข 1 ถึง 5,000 พร้อมกับมีภาพวอลเปเปอร์พักหน้าจอลายพิเศษมาให้ในเครื่อง นอกจากนั้น ยังออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ให้สามารถพับเป็นเวทีของไอดอลมิกุได้อีกด้วย

สมาร์ตโฟน เสียวหมี่ มี่ 6 เอ็กซ์ เป็นสมาร์ตโฟนราคาระดับกลาง มาพร้อมกับหน้าจอ LCD ความละเอียด 2160 x 1080 ขนาด 6 นิ้ว ใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon 660 กล้องหลังคู่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 20 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลชสำหรับเซลฟีให้หน้าสว่าง แบตเตอรี่ 3,010 มิลลิแอมป์ ชาร์จเร็วด้วยพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C

นอกจากนี้ ในรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ยังมีแบตเตอรีสำรองขนาด 10,000 มิลลิแอมป์ พร้อมทั้งเคสใส่โทรศัพท์ลายมิกุ และให้ความจุภายในรุ่นนี้มาถึง 64 กิกะไบต์ พร้อมแรม 6 กิกะไบต์อีด้วย เสียวหมี่ 6 เอ็กซ์ รุ่นปกติ วางจำหน่ายที่ราคา 240 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,900 บาท และสำหรับรุ่นพิเศษ ลายฮัตสึเนะ มิกุ จะอยู่ที่ 315 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10,400 บาท โดยเสียวหมี่ผลิตออกมาแค่ 5,000 เครื่อง จะวางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ มี่ดอตคอม ในประเทศจีนเท่านั้น

ปากกา S Pen ในซัมซุงโน้ต 9 รองรับบลูทูธสั่งงานได้หลากหลาย

เว็บไซต์ Droid Life ที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เผยว่า คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ หรือ FCC ได้ให้การรับรองซัมซุมกาแล็กซีโน้ต 9 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้แล้ว ซึ่งรายละเอียดในเอกสารได้คอนเฟิร์มว่า สมาร์ตโฟนรุ่นนี้จะมีปากกาสไตลัส S Pen ที่รองรับการทำงานแบบไร้สายผ่านบลูทูธ ซึ่งจะทำให้ใช้งานได้คล้ายกับรีโมตคอนโทรล นอกเหนือจากการจดโน้ต เขียนข้อความ วาดภาพ และการเข้าถึงเมนูลัดโดยทั่วไป

โดยปุ่มรีโมตคอนโทรลบน S Pen นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมฟีเจอร์บนสมาร์ตโฟนได้ เช่น นาฬิกาจับเวลา ควบคุมการเล่นเพลง กดชัดเตอร์ถ่ายภาพ กดรับสายหรือตัดสายโทรเข้าได้ นอกจากนั้น ยังใช้เทคโนโลยีบลูทูธเพื่อติดตามตัวปากกาเมื่อผู้ใช้งานทำหายได้ หรือจะกดปุ่มบนปากกาเพื่อส่งสัญญาณหาโทรศัพท์มือถือก็ได้ อย่างไรก็ตาม ทางซัมซุงออกมาประกาศก่อนหน้านี้แล้วว่าจะเปิดตัวกาแล็กซีโน้ตรุ่นใหม่ ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ เมื่อถึงวันเปิดตัวแล้ว เทรนดิงนาวจะนำมาอัปเดตให้คุณผู้ชมรู้ก่อนใคร

'Light' เตรียมผลิตสมาร์ตโฟนกล้อง 9 เลนส์

สำนักข่าว The Washington Post ได้รายงานว่า 'ไลต์ (Light)' บริษัทผู้ผลิตกล้องถ่ายรูปดิจิทัลรุ่น แอล 16 (L16) ที่มีการติดตั้งเลนส์ในตัวมากถึง 16 เลนส์ กำลังพัฒนาสมาร์ตโฟนต้นแบบรุ่นแรกที่มีกล้องหลัง 5 ถึง 9 เลนส์ โดยรายงานระบุว่า กล้องหลังของสมาร์ตโฟนรุ่นต้นแบบนี้ สามารถถ่ายภาพความละเอียดสูงสุดได้ถึง 64 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อย และทำเอฟเฟกต์ความลึกของภาพ หรือ Depth Effect ได้ดีอีกด้วย

หลังจากที่ ไลต์ ได้เปิดตัวกล้องแอล 16 ไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา แต่ประสบปัญหาด้านซอฟต์แวร์ และมีราคาที่สูงเกินไป โดยวางจำหน่ายอยู่ที่ 1,950 เหรียญ หรือประมาณ 64,500 บาท จึงทำให้ไลต์ปรับทิศทางมาพัฒนาสมาร์ตโฟนที่เน้นจุดเด่นด้านกล้องหลังหลายเลนส์ แทนที่การพัฒนากล้องดิจิทัลที่ต้นทุนสูง และมีตลาดที่ต้องการน้อย

ในปัจจุบัน จะสังเกตเห็นได้ว่า แบรนด์สมาร์ตโฟนหลายเจ้า เริ่มพัฒนากล้องหลังให้มีหลายเลนส์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น หัวเว่ย พี 20 โปร ที่มีกล้องหลังถึง 3 เลนส์ และ LG V40 ที่มีข่าวลือว่าจะมีกล้องมากถึง 5 เลนส์ โดยแบ่งเป็นกล้องหลัง 3 เลนส์ และกล้องหน้าอีก 2 เลนส์ ซึ่งถ้าหากไลต์ สามารถพัฒนาสมาร์ตโฟน 9 เลนส์ได้สำเร็จจริง จะถือเป็นการยกระดับการพัฒนากล้องสมาร์ตโฟนขึ้นไปอีกขั้น

Source

YouTube/XIAOMI GLOBAL COMMUNITY

YouTube/Samsung

YouTube/Light


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog