อำพลฟูดส์ เดินหน้าปั้นน้ำปลาร้าปรุงสุก แบรนด์ "แซ่บไมค์" บุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าเป็นผู้นำน้ำปลาร้าปรุงสุกเกรดคุณภาพ เติบโต 500 ล้านบาท ภายในปีหน้า (2562)
นาย เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทอำพลฟูดส์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายศูนย์กระจายสินค้ากว่า 30 แห่งทั่วประเทศ มีรถกระจายสินค้ากว่า 100 คัน จากความพร้อมดังกล่าว จึงได้เปิดธุรกิจรับจัดจำหน่าย โดยน้ำปลาร้าปรุงสุก แบรนด์ "แซ่บไมค์" จะเป็นสินค้านอกเครืออำพลฟูดส์ตัวแรก ที่นำมาจัดจำหน่าย เนื่องจากปลาร้าเป็นอาหารที่คนไทยและคนเอเชียที่อาศัยอยู่ทั่วโลกนิยมบริโภค
กรรมการผู้จัดการ บริษัท อำพลฟูดส์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าภาพลักษณ์ของปลาร้า ที่มีผู้บริโภคบางส่วนยังไม่มั่นใจในเรื่องความสะอาด แต่จากการสำรวจโรงงานผลิตของแซ่บไมค์ เป็นโรงงานที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ เครื่องจักรมีมาตรฐาน มีขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถัน เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และเป็นสินค้าที่มีโอกาสทางการตลาดค่อนข้างสูง ซึ่งหลังจากนี้ทุกร้านที่มีผลิตภัณฑ์ของอำพลฟูดส์วางขาย ก็จะมี "แซ่บไมค์" วางอยู่ด้วย
นอกจากนี้ ยังมีแผนผลักดัน "แซ่บไมค์" ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศทั่วโลก เช่น ลาว เวียดนาม รวมถึงยุโรปในบางประเทศ ขณะที่ในประเทศ มีการวางขายร้านค้าย่อยมากกว่า 100,000 ร้านค้า และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ตั้งเป้าหมาย 500 ล้านบาท ภายในปีหน้า (2562)
ด้าน ไมค์ ภิรมย์พร เปิดเผยว่า แซ่บไมค์ ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ถูกสุขลักษณะมีการควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานสากล และพัฒนามาจากการผสมผสานความรู้พื้นบ้านของผู้เชี่ยวชาญในการทำปลาร้า ร่วมกับเทคโนโลยีชีวภาพที่ทันสมัย โดยสามารถใช้ปรุงอาหารได้หลากหลายชนิด เช่น ส้มตำ แกงส้ม แกงอ่อม หรือเมนูฟิวชั่นอย่าง ข้าวผัดปลาร้า และสปาร์เก็ตตี้