ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - จุดยืนปชป.ต้านระบอบทักษิณ ยอมรับนายกฯคนนอก ? - Short Clip
Mar 15, 2018 06:43

'รังสิมา รอดรัศมี' อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยืนยันหลักการโหวตหนุน 'อภิสิทธิ์' หัวหน้าพรรค ต้านระบอบทักษิณยอมรับนายกฯคนนอก 

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคนมาถามบ่อยว่าจะย้ายไปอยู่กับพรรคทหารไหม ไม่ย้ายค่ะ แต่ถ้าให้จับมือกับพรรคเพื่อไทยแล้วเป็นรัฐบาลไม่เอาแน่นอน จับมือกับนายกฯตู่ดีกว่าจริงไหมคะ

น.ส.รังสิมา กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุที่ตนโพสต์ เพราะชาวบ้านในพื้นที่สอบถามมากหลังเห็นข่าวในสื่อ เค้ากลัวว่าเราจะย้ายพรรค จึงยืนยันว่าไม่ย้าย อยู่พรรคประชาธิปัตย์พรรคเดิม ส่วนเรื่องเลือกนายกฯเพราะเรารู้ว่าระบอบทักษิณเป็นอย่างไร อยู่ในสภาฯเห็นมาหมด ยืนยันว่าหากจะให้ร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย ยังย้ำคำเดิมว่า ไม่เอาแน่ เพราะระบอบทักษิณกินรวบยิ่งกว่าเผด็จการทหาร อ้างแค่คำว่าประชาธิปไตยมาจากประชาชนทำทุกอย่าง

ส่วนจะขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ยึดอุดมการณ์ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ หรือไม่ น.ส. รังสิมา กล่าวว่า ตนเห็นว่าเผด็จการรัฐสภาที่ใส่เสื้อคลุมประชาธิปไตยของระบอบทักษิณและพรรคเพื่อไทยร้ายแรงกว่า เมื่อมีอำนาจเขาทำได้ทุกอย่าง ทั้งทุจริตเชิงนโยบาย สั่งแก้ไขกฎหมายได้หมดเช่น แก้รัฐธรรมนูญปี 50 และกฎหมายนิรโทษ

'ดิฉันจะโหวตเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกฯ แต่ถ้าเลือกนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งไม่ได้ และต้องเลือกกันหลายรอบแล้วไม่จบ ก็จำเป็นต้องเลือกพล.อ.ประยุทธ์ นี่เป็นจุดยืนของดิฉันไม่เอาด้วยกับเพื่อไทย' น.ส.รังสิมาย้ำ


xx5.jpg


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog