ไม่พบผลการค้นหา
The Toppick - Thomas Cook บริษัททัวร์เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษปิดกิจการ - Short Clip
Sep 26, 2019 05:41

บริษัททัวร์สัญชาติอังกฤษ Thomas Cook ประกาศปิดกิจการทั้งหมดในเครือ ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่ยังค้างกว่า 600,000 คนทั่วยุโรปและสหรัฐฯ

Thomas Cook บริษัททัวร์ที่เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ ประกาศปิดยุติการดำเนินงานทางด้านท่องเที่ยวทั้งหมด ส่งผลกระทบต่อสายการบิน 4 สายของยุโรปที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท และนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านการดำเนินงานของบริษัทกว่า 600,000 คนทั่วโลกที่ยังคงเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปในแถบเมดิเตอร์เรเนียน ขณะที่โรงแรมหลายแห่งที่เป็นพันธมิตรกับบริษัททัวร์ดังกล่าวต่างกลัวว่าอาจจะไม่ได้รับเงินค่าห้องจากทางThomas Cook

นักท่องเที่ยวกว่า 600,000 คน ทั่วโลกที่ใช้บริการผ่านบริษัททัวร์ดังกล่าว ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษและบริษัทประกันออกมาช่วยเหลือ หลังจากที่สายการบิน 4 สายที่ให้บริการผ่านThomas Cook นั้นหยุดให้บริการในทันทีรวมไปถึงการจองโรงแรมและที่พักของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปที่ต่างๆ ขณะที่รัฐบาลอังกฤษจะดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวของทางบริษัทThomas Cook กลับมาอังกฤษโดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ในการดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอังกฤษจากที่ต่างๆได้หมด

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการผ่าน Thomas Cook ปัจจุบันยังตกค้างอยู่ในกรีซกว่า 50,000 คน ในสเปน 30,000 คน 21,000 คนในตุรกี และ15,000 คนในไซปรัส ขณะที่ลูกค้าอีกประมาณ 1 ล้านคนต่างพบว่าแผนการเดินทางของตนนั้นถูกยกเลิก

ที่ผ่านมาThomas Cook ต่างประสบปัญหาจากการแข่งขันอย่างดุเดือดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งจากสายการบินต้นทุนต่ำและการให้บริการจองแผนการเดินทางราคาถูกผ่านหน้าเวบไซต์ ขณะที่Thomas Cook นั้นมีค่าใช้จ่ายต่างๆของบริษัทที่สูงมาก ทั้งจากเครื่องบินจำนวน 105 ลำ และมีตัวแทนการท่องเที่ยวกว่าอีกประมาณ 550 แห่งทั่วอังกฤษรวมไปถึงโรงแรรมอีก 200 แห่ง

ทั้งนี้การปิดกิจการของThomas Cook ส่งผลให้พนักงานกว่า 22,000 คนทั่วโลกอาจจะต้องตกงาน ซึ่งพนักงานกว่า 9,000 คนนั้นอยู่ในอังกฤษ

Thomas Cook เริ่มดำเนินกิจการด้านการท่องเที่ยวในปี 1841 โดยเริ่มต้นต้นนำเที่ยวตามเส้นทางรถไฟในอังกฤษ ก่อนที่จะให้บริการท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวไปยังสถานที่ต่างๆทั้งในภูมิภาคยุโรป อเมริกา แอฟริกาและตะวันออกกลาง ที่ผ่านมาThomas Cook เป็นให้บริการนักท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่างๆกว่าปีละกว่า 22 ล้านคน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog