สตาร์ตอัปบัสแชริงในอินเดีย ที่ช่วยแก้ปัญหาการจราจรและมลพิษในเมืองใหญ่ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแอมะซอน ในการขยายบริการสู่เมืองใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ
ชัตเทิล (Shuttl) ผู้ให้บริการบัสแชริงในอินเดีย ได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มเติมจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง แอมะซอน อินเดีย, กองทุนแอมะซอน อเล็กซา และบริษัท เดนท์สุ เวนเจอร์ส ตลอดจนผู้ลงทุนดั้งเดิม รวมเป็นมูลค่า 11 ล้านดอลลาร์ หรือ 365 ล้านบาท ต่อยอดจากเงินระดมทุนก้อนแรก 20 ล้านดอลลาร์ หรือ 665 ล้านบาท ที่รวบรวมได้เมื่อปลายปี 2015 โดยปัจจุบัน แอปพลิเคชันชัตเทิลประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และช่วยลดการจราจรติดขัดและมลพิษในเมืองใหญ่ได้ไม่น้อย
หนึ่งในฟีเจอร์เด่นของชัตเทิลคือการ Chirp หรือ ส่งเสียงตอบรับ จากมือถือผู้โดยสารถึงคนขับ โดยที่ไม่ต้องมีตั๋วหรือบัตรผ่านใด ๆ ช่วยลดระยะเวลา และเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ปัจจุบันเปิดให้บริการใน 5 เมืองใหญ่ของอินเดีย เริ่มต้นที่กรุงเดลี โดยตั้งเป้าให้สามารถแข่งขันกับไรด์แชริงอื่น เช่น อูเบอร์ และโอลา พร้อมชูจุดเด่นในการเป็นขนส่งมวลชนร่วม ซึ่งในการโดยสาร 1 เที่ยว จะปล่อยมลพิษสู่ชั้นบรรยากาศต่อผู้โดยสาร 1 คน น้อยกว่า
ชัตเทิล มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองคุร์เคาน์ ศูนย์กลางอุตสาหกรรมและการค้าที่สำคัญของอินเดีย ปัจจุบันมีรถบัสในระบบ 800 คัน มีผู้ใช้งานต่อเนื่องเฉลี่ย 60,000 คนต่อเดือน และมีเที่ยวโดยสารใน 5 เมืองรวม 45,000 เที่ยวต่อวัน โดยมีแผนจะขยายการให้บริการไปสู่อีก 2 เมืองใหญ่ต่อไป