ไม่พบผลการค้นหา
CLIP Biz Feed : จ่าย 2 ล้านได้อยู่ไทยแบบอภิสิทธิ์ชน 20 ปี
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
Biz Feed - Quince ร้านอาหารรักษ์โลก - Short Clip
The Toppick - อินเดียเรียกร้องหยุดใช้ 'ช้าง' บริการนักท่องเที่ยว - Short Clip
Biz Feed - 'สะพานข้ามแม่น้ำเมย 2' จุดยุทธศาสตร์รองรับระเบียงเศรษฐกิจ - Full EP.
Biz Feed - ธุรกิจกัญชาดึงดูดบุคคลากรชั้นแนวหน้าจากทั่วโลก - Short Clip
Biz Feed - กสิกรไทย ตั้งเป้า 2 ปี เปิดบริการรายย่อย ต้อนลูกค้าจีน - Short Clip
Biz Feed - Copper ยกระดับบุฟเฟต์ให้เป็น Fine-Dining - Short Clip
Biz Feed - เศรษฐกิจญี่ปุ่นโตติดต่อกัน 7 ไตรมาส - FULL EP
CLIP Biz Feed : ไทยเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซใหญ่อันดับ2ในอาเซียน
CLIP Biz Feed : เทรนด์รัฐแบนสตรีทฟู๊ดระบาดในอาเซียน
Biz Feed - คลัง 9 เมื่อกระแสจักรยานเริ่มซาลง - Short Clilp
Biz Feed - คนทำงานรุ่นใหม่เบื่อง่าย เปลี่ยนงานบ่อย - Short Clip
Biz Feed - ซัมซุงเตรียมบุกตลาด 'สมาร์ทสปีกเกอร์' ต้นปี 2018 - FULL EP
Biz Feed - Full Rich Bride ร้านที่เป็นมากกว่าเว็ดดิ้งสตูดิโอ - Short Clip
Biz Feed - บิทคอยน์ร่วงเพราะรัฐบาลในเอเชีย? - Short Clip
Biz Feed - ไทยได้อันดับ2เป็นมิตรกับคนกินผักมากที่สุดในโลก - Short Clip
Biz Feed - สำรวจตลาดลูกอมไทยในงาน THAIFEX2018 - Short Clip
Biz Feed - มูลค่าเครื่องบินด้อยค่าฉุดการบินไทยให้ขาดทุน - Short Clip
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
Biz Feed - แนะ 2 แหล่งเด็ดซื้อชุดเที่ยวรับลมหนาว - Short Clip
Dec 15, 2017 02:54

เดือนธันวาคมเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองและท่องเที่ยว หลายคนไปเที่ยวต่างประเทศหรือขึ้นดอยรับลมหนาว เสาร์-อาทิตย์นี้ Voice TV นำเสนอ Voice Agenda รับฤดูแห่งความสุขในธีม "เดี่ยว-เที่ยว-ได้" จับเทรนด์การเที่ยวคนเดียวที่กำลังมาแรง และวันนี้ CEO Insight นำร่องด้วยการพาคุณไปชมแหล่งซื้อเสื้อรับลมหนาวยอดฮิต 

กิจกรรมยอดฮิตในฤดูหนาวของเมืองไทย ก็คือการไปเที่ยวรับลมหนาว ไม่ว่าจะบนยอดดอยหรือแม้แต่การไปสัมผัสหิมะในต่างประเทศ และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือเสื้อผ้าท้าลมหนาว สำหรับคนเมืองร้อนอย่างชาวไทย เสื้อผ้าฤดูหนาวไม่ใช่สิ่งที่คนส่วนใหญ่มีติดบ้าน เพราะฉะนั้นการเตรียมเสื้อผ้าจึงเป็นเรื่องยาก และส่วนใหญ่เสื้อผ้าประเภทนี้ยังมีราคาแพง ดูแลรักษายาก

แต่สำหรับหนาวนี้ ใครที่ยังไม่รู้จะใส่เสื้อผ้าอะไรไปเที่ยวรับลมหนาว Export Shop เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ที่นี่มีเสื้อผ้าหลากหลายให้เลือกทั้งของผู้ชายและผู้หญิง ในราคาที่ถูกแสนถูก เริ่มต้นเพียง 100-200 บาท ตั้งแต่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ทั่วไป ไปจนถึงเสื้อโค้ท เสื้อคลุม และเสื้อชั้นในสำหรับใส่เพิ่มความอบอุ่น 

คุณลินดา พันธ์ทอง หัวหน้าฝ่ายขายของ Export Shop อธิบายว่าจุดเด่นของเสื้อผ้าที่นี่คือเสื้อผ้าคุณภาพดี แต่ราคาถูก เนื่องจากใช้ข้อได้เปรียบจากการที่ไทยเป็นฐานการผลิตเสื้อผ้าแบรนด์ดังหลากหลายแบรนด์ทั่วโลก มีโรงงานผลิตเสื้อผ้าที่มีคุณภาพมากมาย ทางร้านจึงใช้วิธีสั่งซื้อเสื้อผ้าจากโรงงานเหล่านี้มาแบบล็อตใหญ่ เพื่อนำมาขายต่อในราคามิตรภาพ เข้าถึงได้สำหรับคนไทย หรือแม้แต่ต่างชาติก็นิยมมาซื้อหาเช่นกัน จนทุกวันนี้ Export Shop มีสาขากว่า 100 แห่ง ทั้งในต่างจังหวัดและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ และยังเป็นแบรนด์ที่ชาวต่างชาติต้องมาช็อปปิ้งเมื่อมาเมืองไทย แต่ในขณะเดียวกัน คนไทยที่จะไปเที่ยวต่างประเทศก็นิยมมาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหนาวที่นี่ด้วย เนื่องจาก Export Shop เด่นที่การขายเสื้อผ้าราคาถูก แต่ทนทาน และยังมีน้ำหนักเบา ง่ายต่อการพกพาในกระเป๋าเดินทาง

อีกแหล่งช็อปปิ้งเสื้อผ้าราคาถูกที่ชาวกรุงเทพฯนิยมกันมาก ก็คือยูเนียนมอล ที่มีร้านขนาดเล็กราคาเป็นมิตรซ่อนตัวอยู่มากมาย ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น และแอคเซสเซอรีต่างๆ ร้านที่นี่จะมี 2 ประเภท คือร้านที่เปลี่ยนสินค้าไปตามฤดูกาลและเทรนด์แฟชั่น กับร้านที่ขายของแบบเดียวตลอดทั้งปีอย่าง Snow Shop นี่คือร้านขายอุปกรณ์กันหนาวที่ใหญ่ที่สุดร้านหนึ่งที่นี่ 

Snow Shop ขายเสื้อผ้าราคาเริ่มต้นที่ 600 บาท ไปจนถึงกว่า 2,000 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับของร้านอื่นๆในยูเนียนมอล ซึ่งจะขายเพียงหลักไม่กี่ร้อยบาท แต่หากเทียบกับของที่ขายในห้างสรรพสินค้า ก็ถือว่าราคาต่ำกว่ามาก เช่นโค้ทยาวที่ราคาเพียง 2,000 บาท หรือเสื้อคลุมกันลมราคา 600 บาท เท่ากับว่าที่นี่ขายในราคาต่ำกว่าห้าง 2-3 เท่าเลยทีเดียว

ส่วนร้านประเภทที่เปลี่ยนสินค้าไปตามเทรนด์ ก็เช่น Inplay ที่ยืนหยัดขายอยู่ที่นี่มา 7 ปีแล้ว นฤพันธ์ ขันทอง เจ้าของร้าน บอกว่าเศรษฐกิจย่ำแย่ทำให้ปีนี้ยอดขายลดลงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึงกว่าครึ่ง แต่ก็ยังพอเลี้ยงตัวเองได้ กลยุทธสำคัญที่ร้านเล็กๆอย่างเขาใช้ในการมัดใจลูกค้า ก็คือการตั้งราคาไม่เกิน 600-1,000 บาท ทำให้ขายได้ง่าย แม้แต่กระเป๋าหรือรองเท้า ซึ่งในห้างใหญ่ขายในหลักหลายพันบาท ร้านก้ขายเพียง 600-900 บาทเท่านั้น

การแข่งขันที่เข้มข้นทำให้ร้านส่วนใหญ่ในยูเนียนมอล ขายของแบบตัดราคากัน กลยุทธการเอาตัวรอดของร้านค้าคือการหาของที่ต้นทุนต่ำที่สุดมาขาย โดยเฉพาะสินค้าจากจีน ที่ราคาต่ำกว่าไทยเกินครึ่ง ของเมดอินไชน่าทำให้ SME ขนาดเล็กตามห้างอยู่รอด และผู้ซื้อก็ได้ของราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าเงิน แต่ก็น่าเป็นห่วงว่าผู้ผลิตสินค้าแฟชั่นชาวไทย จะกลายเป็นคนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะไม่สามารถแข่งขันด้านราคากับของจากจีนได้


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog