ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ปรับตู้ขนมในโรงพยาบาล ลดอ้วนได้ - Short Clip
World Trend - คนตัวสูงเสี่ยงเป็นมะเร็งกว่าคนทั่วไป - Short Clip
World Trend - อาลีบาบาขึ้นแท่นแบรนด์มูลค่าสูงสุดในจีน - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - ผู้เชี่ยวชาญเรียกร้องฝรั่งเศสให้แบน ‘เตียงบ่มผิว’ - Short Clip
World Trend - UN เผย ไทยติดอันดับ 10 แหล่งท่องเที่ยวฮิต 2017 - Short Clip
World Trend - โคลอมเบียปลูกต้นโคเคนมากเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - หญิงอัฟกันสร้างเกมต้านฝิ่น หวังเห็นประเทศพัฒนา - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - ประชากรโลกขาดอาหารกว่า 821 ล้านคน - Short Clip
World Trend - อาชญากรรมจากความเกลียดชังในสหรัฐฯ เพิ่มสูง - Short Clip
World Trend - ชาวญี่ปุ่นผลักดันแคมเปญ 'เลิกใส่ส้นสูง' - Short Clip
World Trend - จีนติดตั้งอุปกรณ์ผลิตนิวตรอนแบบสปอลเลชันสำเร็จ - Short Clip
World Trend - เทรนด์การกินทำให้คนทำอาหารหลายรอบในหนึ่งมื้อ - Short Clip
World Trend - ‘กาแฟ’ เครื่องดื่มฮิตที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ - Short Clip
World Trend - ​'กวางนาระ' ทำร้ายนักท่องเที่ยวเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - 'สลัดผักพร้อมกิน' มื้อด่วนฮิตในเกาหลีใต้ - Short Clip
World Trend - นักกีฏวิทยาเตือน 'แมลงกำลังสูญพันธุ์ครั้งใหญ่' - Short Clip
World Trend - มังงะแนวใหม่ให้ 'คนแก่' เป็นตัวเอก - Short Clip
World Trend - เด็กไทยเสี่ยงภัยออนไลน์เกินค่าเฉลี่ยโลก - Short Clip
World Trend - 'เบนแอนด์เจอร์รีส์' ตั้งชื่อไอศกรีมสนับสนุนพลังงานสะอาด - Short Clip
Jun 14, 2018 10:45

บริษัทผู้ผลิตไอศกรีมชื่อดังจัดแคมเปญต่อต้านโลกร้อน และสนับสนุนพลังงานสะอาด หลังรัฐบาลอังกฤษประกาศชะลอโครงการฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่ง

'เบนแอนด์เจอร์รีส์' ผู้ผลิตไอศกรีมชื่อดัง ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองและสังคม ด้วยการเปลี่ยนชื่อรสชาติไอศกรีม เพื่อสนับสนุนการสร้างฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งของสหราชอาณาจักร หลังผลสำรวจชี้ว่าชาวอังกฤษ 76 เปอร์เซ็นต์ สนับสนุนให้มีฟาร์มกังหันลม แต่รัฐบาลประกาศระงับงบประมาณช่วยเหลือ

'เบนแอนด์เจอร์รีส์' สหราชอาณาจักร ซึ่งมีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง 'ยูนิลีเวอร์' เป็นเจ้าของ เตรียมวางขายไอศกรีมที่เปลี่ยนชื่อเป็นพิเศษสำหรับโครงการนี้แบบครึ่งราคาทุกวันพุธ โดยเรียกแคมเปญลดราคานี้ว่า 'วินดี เวนสเดย์' (Windy Wednesdays) หรือ 'ลมแรงวันพุธ' ให้ดึงดูดผู้บริโภคยิ่งขึ้นด้วย

นอกจากเปลี่ยนชื่อรสชาติไอศกรีมแล้ว 'เบนแอนด์เจอร์รีส์' ยังเชิญชวนให้ผู้บริโภคร่วมลงชื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเปลี่ยนแนวทางดำเนินการอย่างเปิดเผยด้วย ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทออกมาแสดงความเห็นด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม โดยเมื่อปี 2015 ทางบริษัทเคยเปิดตัวรสชาติใหม่ เพื่อรณรงค์ต่อต้านโลกร้อนโดยเฉพาะมาแล้ว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog