ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - โปเกมอน เตรียมนำเสียง 'ปิกาจู' ใช้งานร่วมกับลำโพงอัจฉริยะได้แล้ว - Short Clip
Mar 1, 2018 11:00

โปเกมอน เตรียมนำเสียง 'ปิกาจู' ใช้งานร่วมกับลำโพงอัจฉริยะได้แล้ว

ผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะต่างๆที่เป็นเสียงผู้หญิงและผู้ชายดูธรรมดาไปเลย เมื่อโปเกมอนคอมปานี เตรียมนำเสียง 'ปิกาจู' ตัวละครสุดน่ารักจากโปเกมอน มาใช้งานกับลำโพงอัจฉริยะทั้งแอมะซอน เอคโค และกูเกิลโฮม ให้ผู้ใช้งานสามารถพูดคุยกับตัวละครจากโปเกมอนได้ โดยทางโปเกมอนคอมปานีอธิบายว่าผู้ใช้งานสามารถพูดคุยหรือเรียกปิกาจูได้ทันทีโดยไม่ต้องพูดชื่ออะเล็กซ่า หรือกูเกิลก่อนใช้งานในทุกคำสั่ง หากผู้ใช้งานต้องการใช้งานเพียงแค่เรียกชื่อ 'ปิกาจู' คำสั่งดังกล่าวจะเรียกปิคาชูขึ้นมาให้พูดคุยได้ทันที

ผู้ใช้งานสามารถพูดคุยและออกคำสั่งได้ในหลาย ๆ คำสั่ง ทั้งการร้องเพลงวันเกิดหรือให้พูดคำว่าพิซซ่า 10 ครั้ง รวมไปถึงการให้เล่านิทาน สั่งให้ใช้ธันเดอร์โบลว์ และช็อตไฟฟ้าแสนโวลต์ได้ ซึ่งจะมีเสียงดังออกมาจากลำโพงและสร้างความตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี ด้านเว็บไซต์ของโปเกมอนยังไม่มีการเปิดเผยความสามารถอื่น ๆ ของปิกาจูบนลำโพงอัจฉริยะ แต่ทางผู้พัฒนาบอกว่าผู้ใช้งานอาจจะค้นพบการตอบสนองใหม่ๆกับโปเกมอน ซึ่งเป็นการบอกนัยๆว่าให้ผู้ใช้งานใช้เวลาพูดคุยกับเสียงโปเกมอนในลำโพงอัจฉริยะเพื่อสร้างความคุ้นเคยซึ่งกันและกันนั่นเอง


Kickstarter เปิดตัวเคสชาร์จหูฟัง AirPods

แอปเปิลเคยเปิดตัวหูฟังไร้สาย AirPods และได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการออกแบบที่มีลักษณะแปลกตา แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นหนึ่งในแก็ดเจตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีฟังก์ชันที่สะดวกและพกพาง่ายสำหรับผู้ใช้งาน ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่าแอปเปิลเตรียมเปิดตัวแอร์พอดรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเคสที่สามารถชาร์จไฟในตัวได้แบบไร้สาย แต่สุดท้ายก็ไม่มีการเปิดตัวตามข่าวลือ // ด้านเว็บไซต์สตาร์ตอัปอย่าง Kickstarter จึงชิงเปิดตัว 'PowerPod Case' เคสซิลิโคนป้องกันรอยขีดข่วนพร้อมสามารถชาร์จไฟให้แอร์พอดได้ในตัว โดยราคาสำหรับผู้ที่สั่งจองก่อนอยู่ที่ 20 ดอลลาร์ หรือประมาณ 630 บาท คาดว่า Kickstarter จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ที่ราคา 40 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,200 บาท

ทางฝั่งนาฬิกาอัจฉริยะ 'แอปเปิลวอชต์' ก็มีข่าวลือออกมาเช่นกัน โดยเว็บไซต์ 9to5mac เผยว่าแอปเปิลเตรียมผลิตเคสสำหรับชาร์จแอปเปิลวอตช์แบบไร้สาย ให้ผู้สวมใส่ชาร์จนาฬิกาได้พร้อมๆกับการใส่ไว้บนข้อมือ ต้องมารอติดตามว่าแอปเปิลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวออกมาตามข่าวลือหรือไม่

Google เปิดคอร์สออนไลน์ให้ความรู้เรื่อง AI แบบฟรี ๆ

มาต่อกันอีกหนึ่งข่าว เกี่ยวกับแมชชีนเลิร์นนิ่ง และปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่โลกให้ความสนใจมากที่สุด ทางกูเกิลจึงมองเห็นความสำคัญในจุดนี้ และเตรียมเปิดแหล่งให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าวแบบออนไลน์โดยใช้ชื่อว่า Learn With Google AI ในเว็บไซต์ Ai.google แบบฟรีๆ

ในเว็บไซต์ประกอบไปด้วยคอร์สการเรียนที่ชื่อว่า แมชชีนเลิร์นนิ่ง แครช คอร์ส (Machine Learning Crash Course) หรือ MLCC ที่เป็นคอร์สสำหรับช่วยให้พนักงานของกูเกิลกว่า 18,000 คน เข้าใจพื้นฐานของระบบปัญญาประดิษฐ์และแมชชีนเลิร์นนิ่ง และตอนนี้กูเกิลเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเรียนรู้ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ทั้งทฤษฎี แบบฝึกหัด การตอบโต้ และวิดีโอแนะนำการเรียนรู้ที่จะช่วยให้ผู้ที่สนใจ เข้าถึงหลักการของแมชชีนเลิร์นนิงได้อย่างชัดเจน

สำหรับคอร์สเรียนดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 15 ชั่วโมง โดยจะได้เรียนรู้ภาคทฤษฎีจากนักวิจัยของกูเกิล สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับบทเรียน พร้อมด้วยแบบฝึกหัดอีกกว่า 40 แบบ ซึ่งคอร์สดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเรื่องนี้ และมีเนื้อหาที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในด้านนี้ให้สามารถเรียนได้เช่นกัน ทั้งนี้กูเกิลยังแนะนำอีกว่า หากผู้เรียนต้องการเรียนรู้ให้รวดเร็วมากขึ้น ควรมีความรู้ขั้นสูงทางพีชคณิต การเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐาน และภาษาไพธอนมาก่อน และในอนาคตจะมีหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์เพิ่มเข้ามาในเว็บไซต์ให้ได้เรียนรู้กันมากขึ้น คุณผู้ชมที่สนใจอย่าลืมเข้าไปลองเรียนกันได้ที่เว็บไซต์ Ai.google โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog