ไม่พบผลการค้นหา
​World Trend - ​แฟน 'ไมเคิล แจ็กสัน' ประท้วงสารคดีล่วงละเมิด - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - 'สินค้าแบรนด์เนม' ตัวชี้วัดความซบเซากำลังซื้อของจีน - Short Clip
World Trend - 'ผู้กำกับคิวรัก' มิติใหม่ของเลิฟซีนฮอลลีวูด - Short Clip
World Trend - ​วิจัยชี้ แมลงสาบเริ่มมีภูมิคุ้มกันยาฆ่าแมลง - Short Clip
World Trend - รีอานนาส่ง Fenty ร่วมเครือแบรนด์หรู LVMH - Short Clip
World Trend - แฮกเกอร์เล็งเจาะเกมออนไลน์เพิ่มขึ้นในปี 2019 - Short Clip
World Trend - 995-996 วัฒนธรรมใหม่ในบริษัทจีน​ - Short Clip
World Trend - จีนยุติ 'เทศกาลน้ำแข็ง' เพราะอุณหภูมิเพิ่มสูง - Short Clip
World Trend - ไนกี้ปรับราคา 'รองเท้าอัตโนมัติ' รุ่นใหม่ให้ถูกกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - 'ลูกโลกทองคำ' รางวัลที่ยังก้าวอยู่กับที่ - Short Clip
World Trend - 'คริสตินา อากีเลรา' ประกาศเตรียมขึ้นโชว์เวกัส - Short Clip
World Trend - วาฬเพชฌฆาต: ซูเปอร์สตาร์หรือนักโทษของสวนน้ำ? - Short Clip
World Trend - 'แอร์เมส' เปิดร้านรับเศรษฐีใหม่ในซิลิคอนแวลลีย์ - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์พิจารณาเพิ่มปุ่มแก้ไขข้อความ - Short Clip
World Trend - ออสการ์ประกาศเพิ่มสาขาหนังยอดนิยม - Short Clip
World Trend - นักแสดงผิวสีจัดฉากโดนทำร้าย หวังขึ้นค่าตัว - Short Clip
World Trend -'คิตตี สเปนเซอร์' ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ใหม่แบรนด์ดัง- Short Clip
World Trend - First Lesson รายการทีวี 'บังคับดู' ของจีน - Short Clip
World Trend - ดิสนีย์แลนด์เผยโฉมโซน 'สตาร์ วอร์ส' - Short Clip
World Trend - ​LV เลิกผลิตเสื้อ 'ไมเคิล แจ็กสัน' หลังมีสารคดีฉาว - Short Clip
Mar 18, 2019 05:28

ศิลปินที่กลายเป็นตำนานมักอยู่คู่กับ 'ความเป็นนิรันดร์' บางอย่าง ที่ไม่น่าจะมีทางเปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดกาล แต่ล่าสุดกับการแพร่ภาพสารคดีฉาวเกี่ยวกับ 'ไมเคิล แจ็กสัน' ความเป็นตำนานของเขาจึงค่อย ๆ สั่นคลอน ซึ่งแบรนด์แฟชั่นดังอย่าง หลุยส์ วิตตอง ที่มีกำหนดต้องผลิตไอเทมพิเศษ ออกมาประกาศแล้วว่าจะเลิกผลิตสินค้าที่เกี่ยวกับเพลงป็อปผู้ล่วงลับคนนี้อย่างเป็นทางการ

นับตั้งแต่มีการปล่อยตัวอย่างสารคดีเกี่ยวกับเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศภายในไร่เนเวอร์แลนด์ ที่พักของ ไมเคิล แจ็กสัน ราชาเพลงป็อประดับตำนานผู้ล่วงลับ เมื่อเดือนที่แล้ว ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีฉาวนี้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเกิดการตั้งคำถามและทำบทสัมภาษณ์เจาะลึกโดยสื่อกระแสหลักหลายสถานี ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนสั่นคลอนสถานภาพความเป็น 'ตำนาน' ของแจ็กสันทั้งสิ้น

ล่าสุด เวอร์จิล แอบโลห์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์คนปัจจุบันของแบรนด์ หลุยส์ วิตตอง จากฝรั่งเศส ออกมาประณามการล่วงละเมิดเด็กชาย ที่ถูกตีแผ่ในสารคดี Leaving Neverland ทาง HBO อย่างตรงไปตรงมา แม้ว่าคอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วงปี 2019 ของเขา สำหรับ Louis Vuitton Men จะได้รับแรงบันดาลใจหลักมาจากแจ็กสัน รวมไปถึงบางไอเทมที่แสดงความรำลึกถึงแจ็กสันอย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการยืนยันจากทางแบรนด์แล้วว่า ไอเทมเหล่านั้นจะไม่ถูกผลิตเพื่อวางจำหน่ายอย่างแน่นอน

หลุยส์ วิตตอง ถูกพูดถึงอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว ในฐานะแบรนด์แฟชั่นที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคแหล่งการหลอมรวมและความหลากหลาย หลังจากประกาศแต่งตั้งแอบโลห์ ซึ่งถือเป็นดีไซเนอร์แอฟริกันอเมริกันคนแรกของแบรนด์ จนมามีรันเวย์โชว์คอลเลกชันใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจเมื่อเดือนมกราคม แต่ข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายของแจ็กสันครั้งนี้ร้ายแรงเกินกว่าจะปล่อยให้สายการผลิตดำเนินต่อไป ทั้งยังทำให้แบรนด์เสียชื่อเสียงและถูกวิพากษ์วิจารณ์ด้วย ทำให้แอบโลห์ตัดสินใจที่จะหยุดการผลิตสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในที่สุด

เมื่อย้อนกลับไปดูรันเวย์สุดพิเศษที่อุทิศให้แก่แจ็กสัน จะพบว่าไม่ใช่การออกแบบเสื้อหรือไอเทมใดไอเทมหนึ่งที่สะท้อนภาพราชาเพลงป็อปเท่านั้น แต่เป็นการยกเอาฉากจากมิวสิกวิดีโอ Billie Jean ในนครนิวยอร์ก มาไว้เป็นรันเวย์ ทั้งยังมีการเน้นรายละเอียดกระดุมเครื่องแบบทหารและการประดับคริสตัลที่แทบจะเป็นซิกเนเจอร์ลุคของแจ็กสันไปแล้วอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีลวดลายบนผ้าที่แสดงความรำลึกถึงซิงเกิล We Are the World ปี 1985 และคาแรกเตอร์ต่าง ๆ ของแจ็กสันจากภาพยนตร์ The Wiz ปี 1978 อีกด้วย

แถลงการณ์ของ หลุยส์ วิตตอง ระบุว่า 'สารคดี Leaving Neverland ที่เล่าถึงผู้ชาย 2 คน ให้ข้อมูลว่าตนถูกล่วงละเมิดทางเพศสมัยยังเด็กโดย ไมเคิล แจ็กสัน ทำให้พวกเราเจ็บปวดอย่างยิ่ง และจำเป็นอย่างยิ่งที่ทางแบรนด์ที่ออกมากล่าวว่าไม่มีใครล่วงรู้ถึงสารคดีนี้มาก่อนที่จะทำโชว์ LV FW19 Men's Show ที่ผ่านมา'

แอบโลห์ระบุว่า ตัวเขาต้องการแสดงให้เห็นแจ็กสันในฐานะศิลปินผู้ทำให้เกิด 'วัฒนธรรมป็อป' ก็เท่านั้น ตัวคอลเลกชันสะท้อนถึงมิติการเป็นบุคคลสาธารณะของเขา รวมถึงการกลายเป็นตำนานอย่างที่ทุกคนทราบดี ซึ่งความยิ่งใหญ่นี้เป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินรุ่นหลังมากมาย รวมถึงดีไซเนอร์ด้วย

นอกเหนือจากความเห็นของแอบโลห์แล้ว ไมเคิล เบิร์ก ประธานและซีอีโอของ หลุยส์ วิตตอง ก็ออกมาสนับสนุนการตัดสินใจดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า 'เราพบว่าข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นในสารคดีเป็นปัญหาใหญ่และรบกวนจิตใจอย่างมาก ซึ่งความปลอดภัยและสวัสดิภาพของเด็กเป็นสิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญที่สุด จึงขอผลักดันการตัดสินใจครั้งนี้อย่างเต็มที่'

เดิมที สินค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ไมเคิล แจ็กสัน ภายใต้แบรนด์ หลุยส์ วิตตอง มีกำหนดจะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนตามหน้าร้านทั่วไป แต่จากแผนการล่าสุด สินค้าที่จะวางจำหน่ายจะมีแต่ชิ้นที่สะท้อนถึงคุณค่าของแบรนด์และวิสัยทัศน์ของดีไซเนอร์หลักอย่างแอบโลห์เท่านั้น หรือก็คือ จะไม่รวมไอเทมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแจ็กสันอย่างแน่นอน

นับตั้งแต่การเผยแพร่สารคดี Leaving Neverland เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก็เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ตั้งแต่การที่ศิลปินดัง ดึงเอาเพลง Don't Matter to Me ที่ฟีเจอริงกับแจ็กสันออกจากการทัวร์ของเขา ไปจนถึงการสนับสนุนการแบนแจ็กสันของแฟนเพลงทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่เห็นได้จากโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog