ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 5 บริการสุดแปลกในจีนที่เงินซื้อได้ - Short Clip
World Trend - ห้างเยอรมนีใช้หุ่นยนต์ผลิตสินค้าตามสั่งได้ 24 ชม. - Short Clip
World Trend - เทนเซ็นต์เตรียมแจ้งเตือนเด็กซื้อเกมเยอะ - Short Clip
World Trend - สิงคโปร์เตรียมเก็บภาษีคาร์บอน รักษาสิ่งแวดล้อม - Short Clip
World Trend - ‘โรงแรมเคลื่อนที่อัตโนมัติ’ อนาคตแห่งการเดินทาง - Short Clip
World Trend - ผู้ใช้ไอจีหลายร้อยสูญเงินหลังถูกหลอกลงทุน - Short Clip
World Trend - ​'เอ็นวิเดีย' เปิดตัว AI เพิ่มประสิทธิภาพสมองกลหุ่นยนต์ - Short Clip
World Trend - เริ่มผลิตชิปแอปเปิล A12 สำหรับไอโฟน 2018 แล้ว - Short Clip
World Trend - ซาอุดีอาระเบียเริ่มก่อสร้างเมืองบันเทิงในประเทศ - Short Clip
World Trend - ​​M&S ให้เช่าสายชาร์จ หวังดึงลูกค้าคนรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - เกาหลีเตรียมเปิดเทศกาล 'เที่ยวนอนวัด' - Short Clip
World Trend - Go-Jek เตรียมขยายตลาดครอบคลุมอาเซียน - Short Clip
World Trend - 'เวสป้า' เตรียมส่งรถไฟฟ้าล็อตแรกปีนี้ - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - วิธีสร้างนิสัยดูแลสุขภาพฟันของลูก - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสร้างเทรนด์ใหม่ ‘ทำงานในเต็นท์’ - Short Clip
World Trend - 'รองเท้าผ้าใบ' เทรนด์สุขภาพมนุษย์เงินเดือน - Short Clip
World Trend - EU หนุนการแพทย์ฉุกเฉินด้วยเฮลิคอปเตอร์ในไทย - Short Clip
World Trend - BNK48 เตรียมประชันแข่งอีสปอร์ตครั้งแรก - Short Clip
World Trend - Grab ฟิลิปปินส์ห้ามคนขับยกเลิกผู้โดยสาร - Short Clip
Apr 30, 2019 05:08

Grab ฟิลิปปินส์ประกาศเพิ่มมาตรการห้ามผู้ขับขี่ยกเลิกการรับผู้โดยสาร หลังจากกดยืนยันแล้ว และผู้โดยสารก็ห้ามยกเลิกการเดินทางหลังกดจองแล้วเช่นกัน โดยระบุว่าการยกเลิกลักษณะนี้สร้างความรำคาญใจทั้งผู้โดยสารและคนขับรถ

Grab ฟิลิปินส์ ได้ประกาศมาตรการล่าสุดสำหรับผู้ใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันนี้ว่า ได้เพิ่มค่าธรรมเนียมสำหรับยกเลิกการเดินทางแบบไม่มีเหตุผลสำหรับทั้งคนขับและผู้โดยสาร เป็นจำนวนเงิน 50 ฟิลิปปินส์ หรือราว 30 บาท เนื่องจากการยกเลิกแบบนี้ได้สร้างความรำคาญใจแก่ทั้งสองฝ่ายและเสียเวลาในการเดินทาง

โดยมาตรการค่าปรับใหม่นี้จะอนุญาตให้ผู้โดยสารยกเลิกการจองรถได้ภายใน 5 นาทีหลังการกดจอง และยกเลิกได้หากรถมาถึงจุดนัดหมายเกินกว่า 15 นาที หลังการแจ้งเตือนของระบบ หรือกรณีคนขับแจ้งมาว่ามาถึงแล้วแต่ไม่ได้มาถึงจริงเท่านั้น แต่หากนอกเหนือจากนี้แล้วผู้โดยสารกดยกเลิกจะต้องเสียค่าปรับจำนวน 30 บาท ต่อการเรียกหนึ่งครั้ง และหากผู้โดยสารคนไหนยกเลิกการจองมากเกินไป เช่น 2 ครั้งในหนึ่งชั่วโมง หรือ 5 ครั้งภายในหนึ่งสัปดาห์จะถูกงดให้บริการ 24 ชั่วโมง

ขณะที่ทางฝั่งคนขับรถก็มีมาตรการนี้เช่นเดียวกัน โดยจะบังคับให้คนชับรถต้องมีอัตราการบริการเสร็จสิ้นตามจำนวนที่กำหนด ได้แก่ 

- การกดรับงานแล้วบริการจนถึงจุดหมายปลายทาง 

- ห้ามกดยกเลิกผู้โดยสารในกรณีที่กดรับการเดินทางแล้ว 

- ห้ามเมินเฉยไม่กดรับงานมากเกินไป 

- หากพบว่าคนชับคนใดมีอัตราการให้บริการเสร็จสิ้นต่ำ บัญชีคนขับนั้นจะถูกล็อกออกจากระบบชั่วคราว และในระยะยาวหากมีคะแนนต่ำเกินไปและยกเลิกหลายครั้งก็จะถูกแบนออกจากระบบ

และที่สำคัญทุกครั้งที่คนชับกดยกเลิกการเดินทางผู้โดยสารจะได้รับ Grab Rewards 30 คะแนนอีกด้วย

ซึ่งมาตรการดังกล่าวทาง Grab เชื่อมั่นว่าจะทำให้มาตรฐานการให้บริการป็นไปในทางที่ดีขึ้นและทั้งคนขับและผู้โดยสารมีความรับผิดชอบต่อกันมากขึ้น 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog