ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' ยืนยันเก้าอี้รัฐมนตรีว่าง 4 ตำแหน่ง ไม่กระทบการทำงานรัฐบาล แจงปรับ ครม.สิทธิ 'ประยุทธ์' ตัดสินใจ ย้ำชาติไทยฯ ยังไม่ปรับ รมต.ทำงานไม่มีปัญหาอะไร

วันที่ 6 ก.ย. วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบาย และยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณี นิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่งผลให้เก้าอี้รัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรีว่างลง 4 ตำแหน่ง จะกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่ ว่า การที่มีตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง หากไม่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ภารกิจก็จะถูกถ่ายโอนกลับไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ซึ่งสามารถบริหารราชการแผ่นดินได้อยู่ ไม่กระทบกับการบริหารราชการแผ่นดิน

เมื่อถามว่า ถึงเวลาจะต้องหาคนเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ว่างลงแล้วหรือไม่ วราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ทราบจากข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี บอกว่าจะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ในช่วงที่รักษาการอยู่ ดังนั้นจะต้องรอดูในปลายเดือน ก.ย.นี้ หรือจะต้องรอดูศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้หรือไม่ ก็จะเป็นสิทธิ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ เพราะในทางบริหารราชการแผ่นดิน เชื่อว่าผลกระทบคงไม่มีอะไร แต่ในทางการเมืองก็ต้องให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจ รวมถึงต้องพิจารณาว่าแต่ละพรรคมีความประสงค์อย่างไร

เมื่อถามต่อว่า ถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยต้องการให้มีการปรับ ครม. นั้น วราวุธ กล่าวว่า ในสัดส่วนของรัฐมนตรีพรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่มีการปรับ ยังคงทำงานไม่มีปัญหาอะไร