ไม่พบผลการค้นหา
"เศรษฐพงค์ " ลงพื้นที่ ลาดพร้าว-วังทองหลาง ช่วย "จิณณา" เรียกคะแนนเสียงก่อนโค้งสุดท้าย มั่นใจคะแนนนิยมพรรคดีขึ้นหลังนโยบายโดนใจ หวัง “ตีไข่แตก” ในพื้นที่กทม. ยัน เป็นพรรคสายกลาง ยึดประชาชน และ ความสงบประเทศเป็นที่ตั้ง

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนางจิณณา สืบสายไทย ผู้สมัครส.ส.แบบเขตเบอร์ 3 ลาดพร้าว - วังทองหลาง บริเวณตลาดสะพานสอง โดยมีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนที่จะเดินทางไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุที่วัดลาดพร้าว จากนั้นขึ้นรถแห่ไปยังพรรคเขียว เพื่อพูดคุยรับฟังความเห็นนโยบายพืชเศรษฐกิจการปลูกกัญชาเสรีของพรรค

ภายหลัง พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ เปิดเผยว่า ถือเป็นสัญญานที่ดี ที่ชาวกรุงเทพฯให้การตอบรับพรรคมากขึ้น และชื่นชอบในแนวนโยบายของพรรค ทั้งเรื่องการเรียนออนไลน์ฟรีตลอดชีวิต รวมถึง การสร้างอาชีพเสริมในเรื่อง Grab car และ ส่งเสริมการปลูกกัญชาเสรีเป็นพืชเศรษฐกิจ นอกจากนี้ สิ่งที่ได้พบอีกอย่างคือประชาชนยังมั่นใจในตัว นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯมากขึ้น เพราะความสำเร็จในฐานะนักธุรกิจ นักบริหารยุคใหม่ ที่สำคัญคือไม่เป็นคู่ขัดแย้งทางการเมืองกับใคร

เมื่อถามว่าระยะหลังพรรคภูมิใจไทยไม่ค่อยลงพื้นที่หาเสียงในกรุงเทพฯเป็นเพราะถอดใจหรือไม่ พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ ระบุว่า ไม่เป็นความจริง เราไม่เคยถอดใจกับพื้นที่ไหน ที่ผ่านมาแกนนำสำคัญของพรรคต่างกระจายช่วยผู้สมัครหาเสียงกันทั่วประเทศ ส่วนใน กทม. ตนเองก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเช่นกัน อีกทั้งผู้สมัครของพรรคไม่เคยห่างพื้นที่เราใกล้ชิดประชาชนแบบถึงหน้าบ้านตลอด ไม่เคยถอดใจ และพรรคมีความหวังจะได้ ส.ส.กทม.ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นการตีไข่แตกเป็นครั้งแรกในพื้นที่กทม. ของพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่าพรรคการเมืองเวลานี้มีการแบ่งชัดในเรื่องของพรรคฝ่ายประชาธิปไตย กับพรรคฝ่ายเผด็จการ พรรคภูมิใจไทยอยู่ตรงส่วนไหน พ.อ.ดร.เศรษพงค์ กล่าวว่า เราทางสายกลางที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อย่าเอาเราไปแบ่งฝักแบ่งฝ่าย นโยบายของนายอนุทิน และพรรคภูมิใจไทยชัดเจนว่า เราจะเล่นการเมืองใสสะอาดสร้างสรรค์ ยืนเคียงข้างประชาชนที่ผ่านมายืนยันได้ชัดว่า พรรคไม่เคยเอาวิวาทะทางการเมืองมาโจมตีป้ายสีใคร และสิ่งที่พรรคต้องการคือ ประเทศต้องเดินไปข้างหน้าประชาชนต้องมีความสุข อยู่ดีกินดี เราจะไม่เป็นพรรคการเมืองที่สุมไฟให้บ้านเมืองวุ่นวายเด็ดขาด