ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ติงการขึ้นค่าแรงอาจทำลายความน่าลงทุน เร่งผู้ประกอบการนำเข้าเทคโนโลยี หวั่นทำคนตกงาน พร้อมทำให้ประเทศไทยเข้มแข็ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พันเอก ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค และนายเดชชาติ ปัทะมะภูวดล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี บริเวณไร่วนาวิน ตลาดนัดเทพประสิทธิ์ หาดจอมเทียน ขณะที่จังหวัดระยอง พรรคภูมิใจไทย เปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดสตาร์

โดยนายอนุทิน นำเสนอนโยบายพรรคที่สำคัญ อาทิ กัญชาเสรี, พักหนี้ กยศ., การแก้กฎหมายประมง และการพัฒนาระบบคมนาคมในพื้นที่ภาคตะวันออก นโยบายของพรรคเน้นแก้ปัญหาปากท้อง ให้ประชาชน มีเงินเก็บ มีเงินใช้ อย่างยั่งยืน พร้อมระบุว่า พรรคมีสโลแกนทลายทุกข้อจำกัด และจะแก้กฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พ่อแม่พี่น้องทำมาหากิน

“ทั้งนี้ ทุกคนอยากได้ค่าแรงสูง แต่เหรียญมี 2 ด้าน ถ้าเราไปเรียกร้องผู้ประกอบการ เขาอาจต้องปิดกิจการ กระทบกับประชาชน และยิ่งไปบีบผู้ประกอบการ ก็ยิ่งเร่งให้นายทุน ผู้ประกอบไปหาเครื่องทุ่นแรงมาแทนแรงงานมนุษย์ เราจำเป็นต้องเข้าใจ ถ้าไปเพิ่มค่าจ้าง นายจ้างจะคิดอย่างดียวคือลดคนงาน ภูมิใจไทย คิดตามความเป็นจริง เราจะอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุน ให้เกิดความต้องการแรงงาน เราจะเปิดช่อง ให้เกิดการลงทุนมากที่สุด กระตุ้นความต้องการแรงงาน แรงงานทั้งหลายจะเกิดอำนาจต่อรองอัตโนมัติ และที่สำคัญไม่ตกงาน” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคคภูมิใจไทย มีเป้าหมายอย่างเดียวคือ ผู้ประกอบการ นายจ้าง ประชาชน จะต้องดำรงอยู่ได้ ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐ ใครที่มาพูดเรื่องแจกเงิน เรามองว่ามันทำไม่ได้ ขัดรัฐธรรมนูญ พรรคภูมิใจไทยคิดว่าทุกคนมีศักดิ์ศรี มีความสามารถ ไม่ต้องไปขอใครกิน เราจึงสนับสนุนให้ทุกคนมีงานทำ มากกว่าการแจกเงิน

“เดินทางมาถึงระยอง สิ่งที่อยากทำให้ชาวระยองคือ ทางยกระดับกรุงเทพ-ระยอง ในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ท่านไม่ควรเอาเงินออกนอกประเทศ ควรจะทำในสิ่งที่คนไทยทำได้ และคนไทยได้ประโยชน์ ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ และมองว่าพี่น้องยังชอบการสัญจรด้วยรถ ที่มีความคล่องตัวมากกว่าการสัญจรด้วยวิธีอื่น เราต้องทำให้ประเทศไทยเข้มแข็งก่อน” นายอนุทิน กล่าว