ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ส่งนโยบายพรรคให้นายกฯ รับไว้จัดทำนโยบายรัฐบาลแล้ว ดันปกป้อง - เชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ ยกระดับคุณภาพด้านสาธารณสุข พัฒนากัญชาเสรีการแพทย์ ปรับระบบหลักประกันสุขภาพให้ประชาชนเข้าถึงรวดเร็ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่าว่า พรรคภูมิใจไทยนำเสนอนโยบายต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อให้บรรจุไว้เพื่อเป็นนโยบายของรัฐบาลแล้ว โดยยกตัวอย่างนโยบายหลักและนโยบายด้านสาธารณสุข ที่นำเสนอไป เช่น ปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเชิดชู สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดมั่นและธำรงไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พร้อมทั้งน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชามาเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ขณะเดียวกันยังยกระดับคุณภาพบริการด้านสาธารณสุขและสุขภาพของประชาชน โดยพัฒนาและยกระดับความรู้ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ให้เป็นหมอประจำบ้าน โดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสารทางการแพทย์หรือโทรเวชกรรม (Tele Medicine) พัฒนาการปลูกกัญชาเสรีเพื่อการแพทย์ การอุตสาหกรรม อุปโภค และบริโภค และนันทนาการ ตามลำดับ และปรับระบบสาธารณสุขมูลฐาน ระบบหลักประกันสุขภาพให้ประชาชนเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพ และมีความสะดวก รวดเร็ว และทั่วถึง เพื่อทำให้คนไทยภูมิใจในความเป็นคนไทย และมีหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าตั้งแต่เกิดจนเสียชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง