ไม่พบผลการค้นหา
ชาวเน็ตแสดงความเห็นคึกคัก ทั้ง 'ชื่นชม' และ 'สมน้ำหน้า' หลัง 'อนุทิน' หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า "กระทรวงมีไว้ให้คนเข้าไปทำงาน ไม่ใช่มีไว้ให้มาเที่ยวแลกไปมา" พร้อมเอ่ยชื่อ 3 กระทรวง คมนาคม สธ. ท่องเที่ยว โดยระบุว่า "เปลี่ยนไม่ได้"

เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารในโลกออนไลน์ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เผยแพร่ข้อความภาพ ระบุว่า "กระทรวงมีไว้ให้คนเข้าไปทำงาน ไม่ใช่มีไว้ให้มาเที่ยวแลกไปมา จบข่าว!!!" เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 8 มิ.ย.2562

หลังจากนั้นครึ่งชั่วโมง มีผู้ใช้เฟซบุ๊กนำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อหลายพันครั้ง และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นท้ายโพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

โดยบางรายให้กำลังใจและแนะนำให้นายอนุทิน หรือ 'เสี่ยหนู' ทำใจให้เย็น ทั้งยังมีผู้ตั้งคำถามว่า "คมนาคมไหมครับเสี่ย" และนายอนุทินตอบว่า "คมนาคม สาสุข ท่องเที่ยวครับ เปลี่ยนไม่ได้" ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายตีความว่าเขากำลังพูดถึงข่าวการเจรจาต่อรองเรื่องการคุมกระทรวงต่างๆ ของพรรคร่วมรัฐบาล ภายหลังจากออกเสียงในสภาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.เพื่อเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้กลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

อนุทินโพสต์เฟซบุ๊กกระทรวงมีไว้ให้คนไปทำงาน เจอชาวเน็ตให้กำลังใจและสวนกลับ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหนึ่งระบุว่า เชื่อมั่นว่าภูมิใจไทยตั้งใจทำงานจริงๆ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ตั้งคำถามว่า ทำไมต้องเจาะจงกระทรวงคมนาคม มีดีกว่ากระทรวงอื่นตรงไหน ทำไมพรรคภูมิใจไทยถึงเหมาะกับกระทรวงนี้มากกว่าพรรคอื่น เพราะนโยบายที่ใช้หาเสียงโดยหลักก็เป็นเรื่อง 'กัญชาเสรี' ซึ่งไม่น่าเกี่ยวข้องกับเรื่องคมนาคม ทำให้มีผู้สนับสนุนนายอนุทินมาตอบว่า พรรคภูมิใจไทยบอกว่าจะแก้ Grab ให้ถูกกฎหมาย

ขณะที่บางรายบอกว่า ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่า 'สมน้ำหน้า' ซึ่งเป็นการกล่าวถึงข้อความ "กระทรวงไม่ได้มีไว้ให้คนแลกไปมา" ของนายอนุทิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: