ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเผยผ่านเฟซบุ๊กว่าพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) จะเดินทางไปเชิญ 'พรรคประชาธิปัตย์' และ 'พรรคภูมิใจไทย' เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่าเป็นการ "เดินหน้าประเทศไทย"

เฟซบุ๊ก ดร.อุตตม สาวนายน ของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เผยแพร่ภาพและข้อความที่ระบุว่า ในวันที่ 27 พ.ค. นายอุตตมและผู้บริหารพรรค พปชร. จะเดินทางไปเชิญพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย เพื่อเข้าร่วมการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมย้ำว่า การเชิญทั้ง 2 พรรคในครั้งนี้ เพื่อความเป็นเอกภาพในการจัดตั้งรัฐบาล และพร้อมที่จะเข้ามาบริหารงานให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ 

"ในสถานการณ์เช่นนี้ ที่ต้องดำเนินการคลี่คลายปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอย่างเร่งด่วน ผมขอยืนยันว่า การรวมตัวของ 3 พรรคการเมือง ผนวกกับพรรคอื่นๆ ในครั้งนี้ คือภาพของการรวมตัวเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ทำให้ประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อีกครั้งหนึ่ง สร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ พัฒนาประเทศไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นครับ" 

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจากนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (26 พ.ค. 2562) ว่า ตามกำหนดการเดิมในวันที่ 27 พ.ค. พรรคจะมีการเรียกประชุม ส.ส. แต่เนื่องจากการประชุมสภารอบแรกได้ยืดเยื้อถึง 2 วันเต็ม ผู้บริหารพรรคจึงเห็นควรให้เลื่อนการประชุมออกไปโดยยังไม่มีกำหนด

ส่วนกรณีคะแนนเสียงที่มีการโหวตเลือกตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ที่เฉือนชนะกันเพียง 2 คะแนน //นายณัฏฐพล ระบุว่า ถือว่าเป็นคะแนนที่สูสี ยังไม่ทราบว่ามาจากส่วนใด เนื่องจากเป็นการลงคะแนนลับ ซึ่งแต่ละพรรคที่มีความประสงค์ร่วมรัฐบาลตั้งใจให้คะแนนออกมาชัดเจนมากที่สุด เพื่อให้มีเสถียรภาพ และมั่นคงเพียงในการเดินหน้าขับเคลื่อนสภา

นายณัฎฐพล ระบุอีกว่า ส่วนตัวไม่กังวล เพราะคะแนนแสดงให้เห็นว่าไม่น่าเป็นห่วง แต่ต้องระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งต้องเข้มข้นในการรวบรวมการลงคะแนน หากมีวินัยในการลงคะแนน และทำงานด้วยกัน และแสดงให้เห็นศักยภาพของผู้ที่จะไปลงคะแนนให้ คงมีศักยภาพเดินหน้าเป็นรัฐบาลได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: