ไม่พบผลการค้นหา
รมว.มหาดไทย 'พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา' ย้ำให้รอความชัดเจนจากนายกฯ กรณีทาบทามนั่งตำแหน่งเดิมใน รบ.ประยุทธ์ 2 ด้าน 'ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ' รองโฆษก พปชร. ปัดข่าวต่อรอง-แย่งเก้าอี้ ยืนยันไม่มีตำแหน่งก็พร้อมรับใช้ชาติ

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีชื่อตนเองเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเหมือนเดิมในสมัยรัฐบาล 'ประยุทธ์ 2' โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการทาบทาม เห็นเพียงข่าวจากสื่อเท่านั้น แต่ขอย้ำว่า "ทุกอย่างต้องรอความชัดเจนจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี"

ส่วนรายชื่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถ้าหากตนต้องทำงานต่อในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เชื่อว่าสามารถทำงานร่วมกันได้ และเริ่มงานได้ทันที โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อกระจายรายได้ และเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลได้พิจารณาคัดเลือกมาแล้ว 

นอกจากนี้ พลเอกอนุพงษ์ กล่าวด้วยว่า กำหนดการเลือกตั้งท้องถิ่นขึ้นอยู่พลเอกประยุทธ์เช่นกันว่าจะกำหนดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อใด ถ้าเร็วก็จะเป็นคำสั่งในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่ถ้ายืดเวลาออกไป ก็คงจะเป็นอำนาจในฐานะนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังมีรายงานข่าวเรื่องโผคณะรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองจะได้รับมอบหมายให้ดูแลกระทรวงศึกษาธิการ จึงออกมายืนยันว่า "ไม่ใช่ข่าวจริง" และยังไม่ทราบการตัดสินใจสุดท้ายของพลเอกประยุทธ์ พร้อมยืนยันว่า ข่าวคนในพรรค พปชร.ทะเลาะแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีเป็น 'ข่าวเท็จ-ข่าวปล่อย'

เนื้อหาในเฟซบุ๊กของนายณัฏฐพลระบุด้วยว่า "ผมต้องขอขอบคุณบุคคลจำนวนมากที่เขียนเข้ามาแสดงความยินดีในเพจ รวมทั้งนำเสนอความคิดเห็น รวมทั้งแนวทางแก้ปัญหาครับ เราเห็นตรงกันครับว่า กระทรวงศึกษา เป็นกระทรวงหลักและสำคัญต่อการพัฒนาเยาวชนของประเทศไทย...แต่ก็มีการข่าวเท็จ ข่าวปล่อยอื่นๆ เช่น ข่าวว่าผมมีความต้องการดูแลกระทรวงพลังงาน เปิดศึกภายในพรรค ทะเลาะแย่งเก้าอี้ หรือหวงเก้าอี้รัฐมนตรี ขอย้ำครับ เป็นข่าวเท็จ ข่าวปล่อยครับ" 

"โดยนิสัยผมไม่เคยขอ หรือต่อรอง ต้องได้ดูแลกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ ครับ!!! อยากให้ทุกท่านติดตามข่าวอย่างพิจารณานะครับ อย่าตกเป็นเครื่องมือของคนที่ต้องการปล่อยข่าวเท็จเพื่อชักจูงประชาชนและสังคมไปในทิศทางที่คนพวกนี้ต้องการครับ!!"

นายณัฏฐพลทิ้งท้ายว่า สำหรับตนเองแล้ว ทุกกระทรวงมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ขึ้นอยู่กับเราจะตั้งใจพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบายในกระทรวงนั้นๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศได้มากแค่ไหน

"หากท่านนายกฯ ตัดสินใจมอบหมายให้ผมไปทำงานในตำแหน่งใด หรือ แม้จะไม่ให้ตำแหน่งใดๆ เลย ผมรับได้ทุกอย่าง หน้าที่ผม คือ รับใช้ประเทศชาติในกำลังที่ตัวเองสามารถทำได้ ไม่มีเหตุผลอื่นใดแฝง... "

นอกจากนี้ นายณัฏฐพลยังติดแฮชแท็กในโพสต์ดังกล่าวด้วยว่า #เชื่อมั่นผู้นำ #เคารพกติกา #ประเทศเดินหน้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: