ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร เผย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เรียกให้ไปชี้แจงกรณี นักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตและร่างที่ส่งไปชันสูตรซ้ำอวัยวะภายในหาย ย้ำการลงโทษเป็นไปตามขั้นตอนทางทหาร คือห้ามแตะเนื้อต้องตัวกัน

พล.ต.กนกพงศ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร เปิดเผยว่า เตรียมเข้าพบ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่กองบัญชาการกองทัพไทย วันนี้ (21 พ.ย.) เพื่อชี้แจงกรณี นายพิเชษฐ และนางสุกัลยา ตัญกาญจน์ บิดามารดา นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ เมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่1 ที่เสียชีวิต ติดใจการเสียชีวิตและนำร่างของนายภคพงศ์ ไปชันสูตรและพบว่าอวัยวะภายในหาย พร้อมจะชี้แจงให้สังคมทราบโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญ และเป็นประเด็นที่หลายคนสงสัย ส่วนกรณีที่อวัยวะภายในของผู้เสียชีวิตหายนั้นถือเป็นขั้นตอนทางการแพทย์ และได้เตรียมข้อมูลดังกล่าวมารายงานผู้บัญชาการทหารสูงสุดด้วย ส่วนกรณีที่บิดามารดาของนายภคพงศ์ ติดใจเรื่องการทำโทษบุตรชาย นั้นขั้นตอนของการลงโทษเป็นไปตามขั้นตอนทางทหาร คือห้ามแตะเนื้อต้องตัวกันเพราะผิดกฎหมาย

ด้านพล.ต.ณฐพร บุญงาม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบหาข้อเท็จจริงทั้งหมด และจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตและครอบครัว โดยเฉพาะกรณีที่ครอบครัวนำร่างบุตรชายไปชันสูตรแล้วพบว่าอวัยวะภายในหายไป ถือเป็นเรื่องน่าตกใจ ในฐานะที่โรงเรียนเตรียมทหารอยู่ในสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย จะสอบสวนเรื่องนี้ให้เกิดความกระจ่างและชี้แจงให้สังคมทราบโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ พญ.ไพรัตน์ แสงดิษฐ์ ผู้อำนวยการสถาบันพยาธิวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกับทีมข่าววอยซ์ทีวี ว่า ทางสถาบันไม่ได้รับศพของนายภคพงศ์ มาผ่าชันสูตรตามที่เป็นข่าว เชื่อเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน เพราะสถาบันฯ รับเฉพาะศพที่เจ็บป่วยปกติจากโรงพยาบาลเด็ก และโรงพยาบาลราชวิถี ไม่รับชันสูตรคดีอาชญากรรม ทั้งนี้ สถาบันพยาธิวิทยา ยังมีอีก 1 แห่งและอยู่ใกล้กันคือ สถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์ พระมงกุฎเกล้า แต่ไม่ขอยืนยันว่าศพถูกนำไปผ่าชันสูตรที่นั่นหรือไม่

ล่าสุดพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่ครอบครัวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ได้นำร่างไปชันสูตรและพบอวัยวะภายในหาย ว่าไม่เป็นไปตามที่ทางญาติกล่าวอ้าง เนื่องจากเมื่อเกิดเหตุทางโรงเรียนเตรียมทหารได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและมีการตัดอวัยวะบางส่วนนำไปผ่าพิสูจน์เพียงชิ้นเล็กน้อยเท่านั้น จากนั้นทางญาติ ได้นำร่างกลับไปแล้วนำไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์อีกครั้ง  ส่วนกรณีทีมีผ้าพันแผลอยู่ในอวัยวะ น่าจะเกิดจากการตรวจพิสูจน์ก่อนหน้านี้ของทางโรงพยาบาล โดยทางโรงเรียนเตรียมทหารได้ ร่วมจัดงานศพ กับทางญาติ และดำเนินการช่วยเหลือทุกอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยัน ไม่ได้มีขโมยอวัยวะ แต่อย่างใด  



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ครอบครัว นร.เตรียมทหาร จี้แจงลูกชายตายปริศนา-อวัยวะหาย

'ประวิตร' ตกใจ นตท.เสียชีวิต-อวัยวะภายในหาย