ไม่พบผลการค้นหา
ปธน.สหรัฐฯ กล่าวตัวเลขผู้ที่ติดเชื้อจำนวนมากถือเป็นเครื่องหมายอันทรงเกียรติจากการตรวจค้นหาได้เป็นจำนวนมาก ด้านประเทศอังกฤษยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อเพิ่มถึง 41,000 ราย และกว่า 25 % เป็นผู้สูงอายุในศูนย์สุขภาพ

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวกับนักข่าวในทำเนียบข่าวว่า สหรัฐฯมียอดผู้ติดเชื้อมาที่สุดในโลกนั้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะมันสะท้อนให้เห็นว่าสหรัฐฯมีการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

"เมื่อเรามีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ผมไม่ได้มองว่านั้นคือสิ่งที่ไม่ดี แต่ผมมองว่านั้นคือสิ่งที่ดี เพราะ มันหมายถึงสหรัฐฯมีมาตรการตรวหาจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก...ผมมองว่านี้คือ ตราประทับอันทรงเกียรติที่เป็นเครื่องพิสูจน์ผลงานอันดีเยี่ยมและพิสูจน์ความเป็นมืออาชีพในงานที่ทำ" ทรัมป์กล่าว

ปัจจุบันสหรัฐฯมีการตรวจหาผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 12,645,473 ราย และมีจำนวนผู้ติดเชื้อแล้ว 1,570,583 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตมีจำนวน 93,533 ราย

ทางด้านคณะกรรมาธิการบริหารของพรรคเดโมเครตวิจารณ์ว่า การที่สหรัฐฯทมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 1.5. ล้านรายนั้นเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของการเป็นผู้นำของปธน.ทรัมป์

ประเทศอังกฤษ คณะกรรมาธิการสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) รายงานว่า อังกฤษมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อแล้วกว่า 41,020 ราย และเกือบ 10,000 รายเป็นผู้เสียชีวิตที่อาศัยอยู่ในศูนย์ดูแลสุขภาพ

ขณะที่ตัวเลขที่ทางรัฐบาลอังกฤษรายงานอย่างเป็นทางการนั้นเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตจากการได้รับการทดสอบว่าติดเชื้อแล้วเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้น 35,341 ราย โดยอังกฤษยังคงเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในยุโรปและเป็นรองแค่สหรัฐฯ เท่านั้น

ที่ผ่านมานายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษถูกวิจารณ์เกี่ยวกับการจัดการการแพร่ระบาดของโควิดได้ช้า รวมไปถึงการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อในวงกว้างที่ไม่ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิดให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในศูนย์ดูแลสุขภาพ

ปัจจุบันอังกฤษมีจำนวนผู้ติดเชื้อแล้ว 248,818 ราย มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกวันนี้ (20 พ.ค.) มีจำนวนแล้วกว่า 4,985,825 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อแล้ว 324,889 ราย

ที่มา CNA / BBC / Worldometers