ไม่พบผลการค้นหา
ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดวิป 2 ฝ่ายบ่ายวันนี้ (22 ธ.ค.2563) เพื่อหารือแนวทางประชุมท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ ย้ำยังให้ ส.ส.สมุทรสาครร่วมประชุมได้ ขณะรัฐบาลส่งรายชื่อกรรมการสมานฉันท์มาแล้ว ยังรอฝ่ายค้านตัดสินใจ

ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าวันนี้ช่วงบ่ายนัดหารือวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน เพื่อหารือถึงแนวทางการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ ระหว่าง 23-25 ธันวาคม โดยในวันที่ 23 ธ.ค. 2563 จะยังมีการประชุมพิจารณาลงมติร่างกฎหมายสำคัญ แต่หากมีเหตุปัจจัยที่ทำให้รัฐสภามีความเสี่ยงในถานการณ์โควิด-19 จะหารือกันอีกครั้ง

ส่วน ส.ส.ที่ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครยังมีสิทธิร่วมประชุมปกติ รวมถึง ส.ส.ทุกคนด้วย ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการคัดกรอง ย้ำว่าเห็นใจทุกคนในพื้นที่เกิดการแพร่ระบาด ก่อนจะกล่าวเตือนให้ระมัดระวัง

ส่วนกลุ่มแรงงานข้ามชาติที่มาก่อสร้างรัฐสภา มีบริษัทผู้รับเหมาดูแลอยู่แล้ว และภายในรัฐสภาได้ประกาศย้ำขอความร่วมมือสมาชิกรัฐสภา และข้าราชการคุมเข้มเรื่องมาตรการเฝ้าระวังคัดกรองโควิด-19 ทั้งสวมหน้ากากตลอดเวลาในสภา และผู้ติดตาม ส.ส.ไม่ควรเกิน 1 คน เพื่อไม่ให้ในรัฐสภาแออัด  

ขณะที่ความคืบหน้าของคณะกรรมการสมานฉันท์ ชวน กล่าวว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐบาลได้ส่งรายชื่อบุคคลที่เข้าร่วมเป็นกรรมการมาแล้ว ชี้ให้เห็นถึงองค์ประกอบของคณะกรรมการที่เพิ่มขึ้น ส่วนฝ่ายค้านรอคำตอบอยู่ แต่ไม่ได้กดดันคาดคั้น ซึ่งได้ชี้แจงเรื่องสัดส่วนกรรมการไป เพราะไม่มีการลงมติใด แต่วัตถุประสงค์คือการระดมสมองและวางเป้าหมายของแต่ละฝ่าย เพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดความเรียบร้อย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :