ไม่พบผลการค้นหา
ทายาทบรรหาร ชี้ปัจจัยร่วมรัฐบาลในอนาคตต้องดูแกนนำพรรครัฐบาลดันนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ ตั้งเป้าเป็นพรรคขนาดกลางหวังได้ ส.ส. 30 ที่นั่ง ไม่หวั่นฐานเสียง 'อ่างทอง - สุพรรณบุรี' เหลือ ส.ส.น้อยลง รับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี สอดคล้องกับพรรค เผยคำพูดบิดายังกลัวสอบตกในวันสุดท้ายของชีวิต

นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุถึงการประชุมใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนาในวันที่ 5 ต.ค.นี้ จะเป็นช่วงเวลาหลังจากได้หารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ในวันที่ 28 ก.ย. แล้ว โดยพรรคจะนำเสนอนโยบายที่ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งเรื่องการศึกษา การเกษตรและสังคม โดยการประชุมใหญ่ของพรรคจะมีการรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยเป็นสิทธิของสมาชิกพรรคที่จะเสนอได้ทั้งคนรุ่นใหม่และผู้อาวุโสภายในพรรค โดยหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นแคนดิเดตเพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย โดยพรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นพรรคของคนทั้งประเทศ ส่วนขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเลือกใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะต้องรอให้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

ส่วนการตัดสินใจของพรรคชาติไทยพัฒนาจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองใดนั้น นายวราวุธ ระบุว่า การร่วมรัฐบาลได้นั้นรัฐบาลจะต้องผลักดันนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาด้วยจึงจะเข้าร่วมรัฐบาลได้ แต่ถ้าไม่ผลักดันก็พร้อมจะเป็นฝ่ายตรวจสอบรัฐบาล โดยส่วนตัวมองว่าแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ได้ดูแล้วเป็นทิศทางเดียวกันกับพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ยังไม่ทราบว่า คสช.จะมาเป็นรัฐบาลในอนาคตหรือไม่

นายวราวุธ ระบุว่า เขตเลือกตั้งที่เหลือเพียง 350 เขต จากที่เดิมเคยกำหนดให้มี ส.ส. 400 เขต และ 375 เขต แม้คนร่างรัฐธรรมนูญจะบอกว่าเขตเลือกตั้งน้อยลง แต่ดูแล 1 อำเภอเพิ่มขึ้น ทำให้เพิ่มภาระที่ ส.ส.จะต้องทำความรู้จักประชาชนและเพิ่มช่องว่างของ ส.ส.กับประชาชนหรือไม่ ส่วนพื้นที่ จ.อ่างทอง และ จ.สุพรรณบุรี ที่มี ส.ส.น้อยลงนั้น ไม่มีปัญหา

"เราคาดว่า ส.ส.เขตอาจได้ 15 เขต บวกลบ รวมทั้งจะได้รวมกับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้งหมดประมาณ 30 ที่นั่ง เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดกลาง แต่ตอนนี้ไม่มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.สักเขต เพราะคนที่ชื่อนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี แม้แต่วันที่ท่านเสียชีวิตก็ยังกลัวว่าท่านสอบตกอยู่ ฉะนั้นนักการเมืองคนไหนที่มั่นใจว่าสอบได้ สอบตกแน่นอน แต่ถ้านักการเมืองคนไหนกลัวสอบตก โอกาสที่ท่านจะสอบได้มีมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ค่ำคืน 24 ชั่วโมงก่อนการเลือกตั้ง เทคโนโลยีโซเชียลมีเดียอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าประมาท" นายวราวุธ ระบุ

นายวราวุธ ระบุด้วยว่า วันที่ 28 ก.ย.นี้ที่จะหารือกับ กกต. ถึงการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย ไม่ได้เป็นสื่อส่วนบุคคล ซึ่งไม่อยากให้เกิดความสุ่มเสี่ยงจนนำไปสู่การยุบพรรค ส่วนกรณีที่นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ลาออกจากสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาไปร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ การย้ายออกของนายวัชระไม่ได้เดือดร้อนอะไร และขอให้นายวัชระโชคดีในเส้นทางการเมือง แต่บอกได้ว่าโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนาคนใหม่หล่อกว่า และสวยกว่าเดิมแน่นอน


วราวุธ-ชาติไทยพัฒนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนาชุดใหม่ที่จะมีการเลือกตั้งพร้อมเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคนั้น ได้วางคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นผู้บริหารพรรค โดยนายวราวุธ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ เป็นเลขาธิการพรรค นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง เป็นโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา