ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ควงแม่ลงพื้นที่กรุงเทพฯ ครั้งแรก ย่านบางรัก-เยาวราช หวั่น คสช. ใช้พรรคการเมืองเป็นข้ออ้างเลื่อนเลือกตั้ง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของธนาธร, นางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ พี่สาวคนโต, นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรค, และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมด้วยทีมงาน ใส่เสื้อสกรีนข้อความ ‘กรุงเทพ ขยับ’ ลงพื้นที่กรุงเทพมหานครครั้งแรก โดยเริ่มจากซอยสันติภาพ 1 ถนนทรัพย์ ย่านบางรัก ซึ่งเป็นบ้านเก่าของนายธนาธรเมื่อ 30 ปีที่แล้ว และมอบเสื้อพรรคให้กับเจ้าของร้านสะดวกซื้อซึ่งเคยเป็นเพื่อนบ้านของตน 

จากนั้นเดินทางมาที่ถนนเยาวราชเชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรค และแจกใบสมัครสมาชิกพรรค ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพ่อค้าแม่ค้าในเยาวราชเป็นอย่างดี และมีการขอถ่ายรูปจากคนเดินถนน และเจ้าของร้านตลอดเส้นทาง

นายธนาธร กล่าวว่า สาเหตุที่มาเริ่มลงพื้นที่ย่านบางรัก-เยาวราช เพราะเป็นถิ่นบ้านเกิด การมาลงพื้นที่ครั้งนี้ปลื้มใจมาก เพราะมีคนมาทัก ขอถ่ายรูป และให้กำลังใจ แม้ในโลกออนไลน์จะมีกระแสจากคนรุ่นใหม่ แต่พอมาลงพื้นที่จริงก็ได้รับการตอบรับจากผู้ใหญ่ด้วย อีกทั้งตอนนี้มีคนมาสมัครทุกวัน วันละ 200 คน โดย 1 เดือนที่ผ่านมา ได้สมาชิกแล้ว 7,000 คน หลัง คสช. คลายล็อก ตนเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รับคะแนนเสียงจากคนหลากหลายรุ่นไม่เฉพาะคนรุ่นใหม่อย่างเดียว นอกจากนี้ ประชาชนที่ได้มาพูดคุยระหว่างลงพื้นที่ส่วนใหญ่สะท้อนเรื่องปัญหาจราจร และการศึกษา 

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวว่าจะมีคนออกมาต่อต้านการลงพื้นที่เหมือน กรณีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือไม่

นายธนาธร กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะทุกคนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และตนก็ไม่ใช่คู่ขัดแย้งทางการเมือง ส่วนการหารือระหว่าง กกต. กับพรรคการเมือง ในวันที่ 22 พ.ย. นี้ ยังไม่ได้เตรียมประเด็นคำถามอะไร แต่กังวลว่า คสช. จะให้พรรคการเมืองเป็นข้ออ้างในการเลื่อนเลือกตั้ง เพราะขณะนี้ยังไม่มีอะไรรับประกันว่าจะเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562

หลังจากนี้ พรรคอนาคตใหม่จะลงพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ตั้ง 9-13 พ.ย. นี้ โดยวันศุกร์นี้ (9 พ.ย.) จะไปลงพื้นที่ถนนสีลม ตอนกลางคืน และหลังจากนั้นจะลงพื้นที่เขตธนบุรีด้วย