ไม่พบผลการค้นหา
'อุตตม' ย้ำ นโยบายทำได้ ทำทันที ไม่ใช่ขายฝัน รอตั้งรัฐบาลหลัง กกต.รับรองผลก่อน ยืนยันพรรคมีคุณภาพจึงประสบความสำเร็จแม้ลงสนามครั้งแรก พร้อมจัดพิธีรดน้ำดำหัวที่พรรค

พรรคพลังประชารัฐ ประชุมว่าที่ ส.ส. พร้อมจัดพิธีรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานรณรงค์หาเสียง, นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, พร้อมแกนนำและคณะทำงานของพรรค

นายอุตตม กล่าวกับว่าที่ ส.ส.ของพรรคว่า การได้รับคะแนนนิยมสูงสุด สะท้อนว่าประชาชนไว้วางใจทั้ง 3 องค์ประกอบของพรรค ที่กำหนดตามรูปแบบบัตรเลือกตั้งใบเดียว คือ ทั้งตัวผู้สมัคร ส.ส.แต่ละเขต, นโยบายพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แม้เป็นพรรคใหม่แต่สมาชิกและผู้สมัครมีคุณภาพจึงประสบความสำเร็จ พร้อมย้ำถึงการต้องมุ่งสร้างพรรคพลังประชารัฐ ให้เป็นสถาบันการเมืองถาวรในประเทศในอนาคตให้ได้ 

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลนั้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า มีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว เพียงแต่รอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลทางการก่อน สำหรับทุกนโยบายหลายที่พรรคบอกว่า "ทำได้จริง และทำทันที" นั้นจะไม่ทิ้งคำสัญญาที่ให้ไว้ตอนหาเสียงแน่นอน แม้แต่ขณะนี้หากมีข้อเสนอตามแนวนโยบายพรรคหรือแนวทางแก้ปัญหาเรื่องต่างๆ ก็นำเสนอต่อรัฐบาล คสช.ให้ผลักดันได้ในฐานะพรรคการเมือง อย่างเรื่องฝุ่นพิษ ที่ลงพื้นที่และระดมทางแก้เมื่อไม่นานมานี้ ได้เสนอต่อรัฐบาลเช่นกัน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคได้ ส.ส.เขต 97 คน เป็น ส.ส.เก่า 37 คน หน้าใหม่ 60 คน จึงถือเป็นพรรคคนรุ่นใหม่ได้เช่นกัน และจากการคำนวนบัญชีรายชื่อได้ 19 ที่นั่ง รวมทั้งสิ้นได้ ส.ส. 116 ที่นั่งในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ได้เตือนว่าที่ ส.ส.ว่า ให้ระวังในการทำงาน อย่าทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะที่จะทำให้ขาดคุณสมบัติ และขอให้ติดตามรายละเอียดกรณีร้องเรียนต่างๆ ทั้งที่พรรคเป็นผู้ร้อง ที่มีอยู่ 22 เขต และที่พรรคพลังประชารัฐถูกร้องเรียนใน 27 เขตเลือกตั้งด้วย 

โดยหลังจากประชุมว่าที่ ส.ส. ของพรรคแล้ว ได้มีการจัดพิธีรดน้ำดำหัวแกนนำพรรค

พรรคพลังประชารัฐพรรคพลังประชารัฐ