ไม่พบผลการค้นหา
พบสถิติผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ทั่วโลก เพิ่มเป็น 335,000 รายวันนี้ (23 มี.ค.) รวมกว่า 192 ประเทศและเขตปกครอง

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างอิงข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ ระบุว่า พบสถิติผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ทั่วโลก เพิ่มเป็น 335,000 รายวันนี้ (23 มี.ค.2563)

ขณะที่เว็บไซต์ worldometer ระบุ มีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 14,641 ราย ทั้งยังพบผู้ติดเชื้อรายแรกเพิ่มเติมใน 4 ประเทศแถบแอฟริกาเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้วใน 192 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก โดยกรณีของประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อสะสม 559 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย อ้างอิงตัวเลขของหน่วยงานภาครัฐ

ส่วนองค์การอนามัยโลกประจำสหภาพยุโรปได้ออกคู่มือออกกำลังกายแก่ผู้ที่ต้องกักตัวเองในที่พัก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยย้ำว่า สิ่งที่สำคัญในการต่อสู้กับโรคระบาดคือสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ 'แองเกลา แมร์เคล' นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี ซึ่งเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลของยุโรป ประกาศว่าต้อง 'กักตัวเอง' เช่นกัน เพราะเธอเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง หลังจากแพทย์ประจำตัวของเธอเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันเพิ่มเติมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดใน 'อิตาลี' ยังไม่พ้นภาวะวิกฤต มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกกว่า 600 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 59,138 ราย มากเป็นอันดับสองรองจากจีน แต่สถิติผู้เสียชีวิตรวมในอิตาลีสูงกว่าจีนแล้ว หลังจากยอดเสียชีวิสะสมสูงถึง 5,476 ราย และรัฐบาลอิตาลียอมรับว่าขณะนี้สถานการณ์ในประเทศยังควบคุมไม่ได้

นอกจากนี้ รัฐบาลหลายประเทศได้ทยอยประกาศมาตรการ 'ล็อกดาวน์' ทั้งปิดเมือง ปิดพรมแดน และปิดกิจการหลายอย่างที่ทำให้เกิดการรวมตัวของกลุ่มคน โดยส่วนใหญ่เป็นการบังคับใช้มาตารการยาวไปจนถึงเดือนเมษายน ทำให้นักวิเคราะห์เตือนรัฐบาลทั่วโลกให้พิจารณามาตรการรองรับและบรรเทาผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่จะมีต่อระบบเศรษฐกิจในระยะยาวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: