ไม่พบผลการค้นหา
'เพชร-กรุณพล' ตักบาตรปีใหม่เอาฤกษ์ชัยวัดเสมียนนารี พร้อมลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน ยอมรับพรรษาน้อยกว่าคู่แข่ง แต่ 'ก้าวไกล' กล้าชนทุกปัญหา ไม่หวั่นตัดคะแนนกันเองกับ 'เพื่อไทย' ชี้แฟนคลับของใครของมัน

ที่วัดเสมียนนารี เขตจตุจักร กทม. กรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ 'เพชร กรุณพล' ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร (ยกเว้นเเขวงจตุจักร แขวงจอมพล) พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาการค้าขาย ด้านเศรษฐกิจ และพบปะประชาชนต่อเนื่อง พร้อมร่วมตักบาตรปีใหม่ 2565 ร่วมกับชาวในชุมชนในช่วงเช้า , ช่วงสายลงพื้นที่วัดหลักสี่ และชุมชนข้างเคียง ส่วนช่วงบ่ายลงพื้นที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว

timeline_20220101_094707.jpg

กรุณพล ระบุว่า สำหรับวันนี้มีโอกาสทำบุญขึ้นปีใหม่ตามวาระร่วมกับประชาชนและเพื่อความเป็นมงคล ซึ่งที่ผ่านมาพยายามลงพื้นที่แนะนำตัวให้ประชาชนในเขตเลือกตั้งรู้จักมากที่สุด แม้ยอมรับว่าเป็นนักการเมืองหน้าใหม่มี "พรรษาน้อยกว่า" คู่แข่ง พรรคอื่นในทางการเมือง แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด

และไม่คิดว่าเป็นการตัดคะแนนกันเองกับพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน เนื่องจากเชื่อว่าการตัดคะแนนกันเองไม่มีอยู่จริง เพราะแฟนคลับหรือฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยก็ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกับแฟนคลับของพรรคก้าวไกลก็ย่อมต้องสนับสนุนพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นเรื่องปกติและเป็นความงดงามของประชาธิปไตยจากความหลากหลายในการลงแข่งขันรับเลือกตั้ง แต่หากตนได้คะแนนเสียงหรือได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งจากแฟนคลับของพรรคการเมืองอื่น นั่นจึงเป็นเรื่องแปลก

timeline_20220101_094714.jpg

สำหรับผลตอบรับการลงพื้นที่ค่อนข้างดีและพบว่าปัญหาสำคัญเขตหลักสี่-จตุจักร คือเรื่องที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะประชากรในพื้นที่ที่อยู่ในบ้านเช่า ต้องแบบรับค่าใช้จ่ายที่สูง ยิ่งถูกซ้ำเติมจากช่วงโควิด-19 ระบาดที่ผ่านมา

ส่วนแนวทางแก้ปัญหา จะยึดตามแนวทางพระคือการไม่ทิ้งพื้นที่และนำเสนอปัญหาเข้าสู่กระบวนการผลักดันแก้ไขและจะแก้ปัญหาเฉพาะพื้นที่ให้จบไปเป็นวันๆไม่ได้ สักวันปัญหาก็จะกลับมาใหม่ "เหมือนเห็บโดนน้ำ" จึงต้องแก้เชิงระบบเพื่อความยั่งยืน และขอให้เชื่อมั่นการทำงานซึ่งได้พิสูจน์มาแล้วของพรรคก้าวไกลที่กล้าชนกับทุกปัญหา

timeline_20220101_094723.jpg