ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยชนะ' สยบลือ 'สส.ประชาธิปัตย์' จ่อย้ายพรรคใหม่ คาดไม่เกิน พ.ย. นี้ได้หัวหน้าพรรคใหม่ แนะทุกฝ่ายถอยคนละก้าว

วันที่ 28 ก.ย. ที่อาคารรัฐสภา ชัยชนะ เดชเดโช​ สส.นครศรีธรรมราช รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวในพรรคประชาธิปัตย์ ว่าอาจมีสมาชิกในพรรคย้ายออกไปตั้งพรรคใหม่นั้น ส่วนตัวได้ทราบกระแสข่าวจากหน้าข่าวของสื่อมวลชนเท่านั้น แต่ก็ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีใครที่จะย้ายพรรคหรือไปตั้งพรรคใหม่แน่นอน 

โดยเฉพาะ 25 สส.ของพรรค ไม่มีใครย้ายไปไหนแน่นอน ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีใครย้ายสังกัด หรือไปตั้งพรรคใหม่ ส่วนตัวไม่ทราบแต่ก็เป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลที่สามารถทำได้

สำหรับการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ คาดว่าภายในเดือนหน้าจะมีการนัดประชุม เพื่อกำหนดแนวทาง ซึ่งคาดว่าไม่เกินเดือน พ.ย. นี้จะได้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยสิ่งสำคัญขณะนี้คือการแก้ปัญหาภายในพรรคที่ผ่านๆ มาทุกคนควรถอยคนละก้าว เพื่อมาพูดคุยกัน 

"เราต้องยอมรับข้อเท็จจริงว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน สิ่งที่ทำมาในอดีตที่ดีเราก็สืบทอดในการทำงานต่อไป อะไรที่ต้องเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับโลกปัจจุบันก็ต้องเปลี่ยนแปลง ถ้าเรายึดติดกับสิ่งเดิมๆ เก่าๆ เราก็เริ่มต้นใหม่ไม่ได้ แต่ทั้งหมดอยู่ที่การพูดคุยเพราะการเมืองคือการเจรจา ถ้าเจรจาภายใต้ความรัก และความปรารถนาดีต่อพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าจบ ถ้ามีกำแพงกั้นไว้ก็ไม่จบ และพวกผมก็พร้อมเจรจาตลอด"

ชัยชนะ ยังมองว่า การทำงานในพรรคควรที่จะมีการปรับเปลี่ยนและสนับสนุนคนใหม่ให้มีบทบาท ถึงแม้อายุงานจะไม่ครบ 5 ปีแต่ก็มีความสามารถ