ไม่พบผลการค้นหา
“พล.อ.ฉัตรชัย” ขอการเมืองลดวาทกรรม หวั่นเหตุขัดแย้ง และให้โอกาส กกต.ชี้แจงข้อเท็จจริง เชื่อต่างชาติไม่กดดันไทย

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ต่างประเทศเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยคะแนนการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ทุกประเทศให้ความสนใจในเรื่องนี้อยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของ กกต. จะต้องชี้แแจงทุกข้อสงสัย ขณะนี้ กกต. กำลังหน้าที่อย่างเต็มที่ ดังนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึง กกต. ด้วย และมองว่าปัญหาถูกย้ำจากโซเซียลมีเดีย และจากบางฝ่าย จนทำให้เรื่องนี้ถูกหยิบยกมาพูดซ้ำหลายครั้ง  

“การที่ต่างประเทศให้ความสนใจในเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นการกดดันไทย หรือกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศ เป็นหน้าที่ของ กกต. จะต้องชี้แจงและตอบข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จให้มีความชัดเจน  ควรให้โอกาสและเข้าใจการทำงานของ กกต. ด้วย ขณะเดียวกัน ขอให้ประชาชนอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง รับฟังข้อชี้แจงจาก กกต. แล้วนำมาวิเคราะห์ เพราะบางครั้งข้อมูลทางโซเซียลมีทั้งจริงและไม่จริง ประชาชนต้องวิเคราะห์ให้มาก” พล.อ..ฉัตรชัย กล่าว

พล.อ.ฉัตรชัย ยังขอให้ฝ่ายการเมืองลดวาทกรรม ที่มักเรียกฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการ สืบทอดอำนาจ เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า ต้องการให้มองที่ผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก เพราะหากใช้การวาทกรรมบ่อยครั้ง อาจจะส่งผลให้เกิดความเกลียดชัง แบ่งแยก และขัดแย้ง ซึ่งไม่เกิดดีต่อประเทศแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ฉัตรชัย ไม่ขอแสดงความคิดเห็นต่อการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ของพรรคเพื่อไทยกับพรรคอื่นๆ ส่วนจะกลับมาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ อีกหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย ไม่ตอบ เพียงแต่ยิ้ม ก่อนเดินขึ้นห้องทำงาน