ไม่พบผลการค้นหา
หนังสือพิมพ์โรดองซินมุมของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานอ้างว่า มีคนหนุ่มสาวราว 800,000 คน สมัครเป็นทหารอาสาเพื่อต่อสู้กับสหรัฐฯ และศัตรูอื่นๆ

รายงานระบุว่า อาสาสมัครต่างสัญญาว่า พวกเขาจะ "กวาดล้าง" ศัตรูของเกาหลีเหนือให้หมดสิ้น และรวม 2 ดินแเดนเกาหลีเป็นหนึ่งเดียว โดยรายงานระบุว่า พวกเขาได้ลงทะเบียนเพื่อเกณฑ์ทหาร หรือเกณฑ์ทหารอีกครั้งในกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยรัฐบาลเมื่อวันศุกร์ (17 มี.ค.) ทั้งนี้ โรดองซินมุมรายงานข่าวดังกล่าว พร้อมเผยแพร่ภาพถ่ายของผู้คน ที่กำลังต่อแถวยาวเพื่อลงชื่อในพื้นที่ก่อสร้าง และสถานที่กลางแจ้งอื่นๆ

สำนักข่าว NK News ซึ่งคอยจับตาความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือ รายงานอ้างอิงรายงานของโรดองซินมุมว่า นักเรียนและคนงาน “ราว 800,000 คน” ซึ่งหนังสือพิมพ์ของทางการเกาหลีเหนือเรียกว่าเป็น “แนวหน้าเยาวชน” ของประเทศ ได้ก้าวขึ้นมา “ในทันทีเพื่อเข้าร่วมสงครามในการปกป้องมาตุภูมิ และสงครามเพื่อทำลายล้างศัตรู”

ตามรายงานของ NK News มีการระบุว่าอาสาสมัครหนุ่มได้สมัครเข้ากองทัพ เพื่อตอบโต้การกระทำที่ยั่วยุของสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ ซึ่งถูกเรียกในรายงานของหนังสือพิมพ์ว่า “พวกจักรวรรดินิยมสหรัฐฯ และผู้ทรยศหุ่นเชิด” ที่พยายามทำลาย “อิสรภาพและสิทธิในการมีชีวิตอยู่ และการพัฒนาของเกาหลีเหนือ”

NK News ระบุว่า “แม้ว่าจะไม่มีการประกาศอายุของผู้ที่สมัครเข้าร่วม แต่ผู้ชายทุกคนในเกาหลีเหนือต้องรับราชการทหารเป็นเวลาอย่างน้อย 10 ปี และผู้หญิงเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี เนื่องจากระบบการเกณฑ์ทหารของประเทศ”

การเกณฑ์ทหารจำนวนมากในวันศุกร์ มีขึ้น 1 วันหลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามทวีป ฮวาซอง-17 ซึ่งทางการเกาหลีเหนืออ้างกว่ายิงได้ไกลประมาณ 1,000 กิโลเมตร “ก่อนที่จะตกลงอย่างแม่นยำ” ที่ตำแหน่งที่กำหนดไว้ล่วงหน้าในทะเลตะวันออกของเกาหลีหรือทะเลญี่ปุ่น

เกาหลีเหนือกล่าวว่า การยิงขีปนาวุธฮวาซอง-17 เป็นไปเพื่อการตอบโต้การฝึกซ้อมทางทหารที่ “ยั่วยุและก้าวร้าว” ระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ โดยทางการเกาหลีเหนือถือว่าการซ้อมรบร่วมกันดังกล่าว เป็นการซ้อมสำหรับการเตรียมความพร้อมในการรุกรานเกาหลีเหนือ ทั้งนี้ กองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐฯ เริ่มการซ้อมรบร่วมทางทหารเป็นเวลา 11 วัน ภายใต้ชื่อการซ้อมรบ “Freedom Shield 23” ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา (13 มี.ค.)

การยิงขีปนาวุธข้ามใทวีปฮวาซองในวันพฤหัสบดี (16 มี.ค.) เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ ยุนซอกยอล ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ จะบินไปยังกรุงโตเกียวเพื่อประชุมสุดยอดกับ ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซึ่งการหารือมุ่งเน้นไปที่แนวทางความร่วมมือกัน ในการตอบโต้ภัยคุกคามทางทหารที่เกิดจากเกาหลีเหนือ ระหว่างเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น นับเป็นการเดินทางเยือนญี่ปุ่นโดยประธานาธิบดีเกาหลีใต้ครั้งแรกในรอบ 12 ปี


ที่มา:

https://www.aljazeera.com/news/2023/3/18/n-korea-says-800000-youths-volunteer-to-fight-us-imperialists?fbclid=IwAR1PZFuZz25Zpe3qBro9xV3ivInQXWR7DsQVa5-NxdVQ0D5VuTGG_C--p1w