ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' โนคอมเมนต์ ‘กม.นิรโทษกรรม’ ฉบับก้าวไกล ไร้นิรโทษ จนท.รัฐ - โยนถาม ‘เพื่อไทย’ เอง ยอมรับเป็นเรื่องล่อแหลม เราเดินดีแค่ไหน ก็มีคนพยายามทำให้เราบาดเจ็บ

สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ของพรรคก้าวไกล ไม่มีการนิรโทษให้เจ้าหน้าที่รัฐ และมีกระแสข่าวว่า ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เดินสายคุยหน่วยงานความมั่นคง ที่ถูกมองว่าเป็นการดีลให้กฎหมายผ่าน ว่า ผมไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ ตกกระแสอยู่ เพราะมาทำงานกระทรวงกลาโหม ข้อมูลไม่อัปเดท ขอให้คุยทางพรรคเพื่อไทยดีที่สุด ชูศักดิ์ ศิรินิล ที่เป็นฝ่ายกฎหมายพรรค ที่ขับเคลื่อนเรื่องนี้

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าพรรคเพื่อไทยได้ยินคำว่ากฎหมายนิรโทษกรรม จะเป็นคำแสลงหัวใจ เพราะเคยมีอดีตมาแล้ว สุทิน กล่าวว่า ก็ยอมรับว่าเราต้องระมัดระวัง เป็นเรื่องล่อแหลมสำหรับเรา เราเดินดีขนาดไหน ก็อาจจะมีคนพยายามเอาเรื่องนี้ มาทำให้เราบาดเจ็บ


เข้าใจ ‘นายกฯ’ ยุ่งช่วงแรกนี้ หลัง สส.ท้วงไม่ค่อยรับโทรศัพท์

สุทิน ให้สัมภาษณ์กรณีสัมมนาพรรคเพื่อไทย จะร่วมยินดีกับ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หากได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ยินดีทุกคนถ้าเพื่อไทยได้เป็น กับ เศรษฐา ทวีสิน ก็ยินดี 

เมื่อถามว่าแต่ สส.เพื่อไทย ได้สะท้อนว่าผู้ใหญ่ในพรรคหรือนายกฯ ไม่ค่อยรับสาย สส.ดูจะมีความห่างเหินกัน สุทิน กล่าวว่า เข้าใจกันได้ ระยะแรกในการทำงาน ยังจับต้นชนปลายกันไม่ถูก ทุกคนก็ยุ่งที่จะจัดตั้งตัวให้ติด เรื่องรับโทรศัพท์ก็มีปัญหาหน่อย พอเข้าสู่ทางตรงแล้ว ก็คงจะเรียบร้อยสื่อสารได้ตามปกติ

เมื่อถามว่า มีการมองว่านายกฯ จะใช้วิธีฟาสต์แทร็กในการพูดคุยหน่วยงานต่างๆ หนึ่งในนั้นคือฝ่ายความมั่นคง เป็นการข้ามหน้าหรือไม่ สุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก เราต้องเรียนรู้สไตล์การทำงานของแต่ละคน ถ้าเราได้นายกฯที่มาจากราชการ ก็จะเป็นสเตปแบบราชการ ซึ่งคนก็บอกว่าช้า ถ้าได้นักธุรกิจมาก็จะทำงานเร็ว ถ้าทุกคนเข้าใจสไลต์ ก็ไม่มีใครนอยด์หรอก ไม่มีใครน้อยใจหรอก

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมีกรุ๊ปคุยกับ ผบ.เหล่าทัพ เป็นประจำหรือไม่ สุทิน กล่าวว่า มีวงคุยกัน ท่านก็สื่อสารถึงผู้นำเหล่าทัพ มีภารกิจท่านอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ความเป็นนักธุรกิจของนายกฯ แต่กองทัพมีสายบังคับบัญชา จะประสารสอดรับกับอย่างไรได้บ้าง สุทิน กล่าวว่า เท่าที่ฟังมาไม่มีปัญหา กองทัพพร้อมปรับตัวทำงานกับนายกฯ มาทุกสไตล์ กองทัพมีประสบการณ์มากับนักกฎหมาย นายกฯนักธุรกิจ นายกฯการทหาร ก็ผ่านมาเยอะ เลห่าทัพเข้าใจ เป็นเรื่องเล็กน้อย

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะออกจาก รพ.ตำรวจ หรือไม่ สุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับท่าน ก็ฟังและอ่านหนังสือพิมพ์ 

ส่วนยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ หรือไม่ สุทิน กล่าวว่า ฟังว่าอย่างนั้น ผมก็ฟังจากข่าว