ไม่พบผลการค้นหา
“ประยุทธ์” โยน กมธ.งบปี 64 ตัดสินใจการจัดซื้อเรือดำน้ำ ไม่จำเป็นต้องสั่งการเพิ่มเติม ฝากให้ความเป็นธรรมกับหลายกระทรวงและหน่วยงานความมั่นคง หลังถูกตัดงบจำนวนมาก หาวิธีแก้ผลกระทบที่เกิดขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการทำความเข้าใจกับสาธารณะถึงการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ถึงแม้กองทัพเรือจะมีการแถลงข่าวแล้วแต่ประชาชนยังมีข้อสงสัย ว่า เป็นเรื่องการพิจารณาของคณะกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 จะได้ข้อสรุปอย่างไรขอให้รอฟัง ไม่จำเป็นต้องสั่งการอะไรเพิ่มเติม ซึ่งการชี้แจงของกองทัพเรือก็มีเหตุผลและความจำเป็น จึงต้องขึ้นอยู่กับณะกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 

นายกรัฐมนตรี ยังฝากไปถึงคณะกรรมาธิการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ขอให้ความเป็นธรรมด้วยกับหลายอย่าง เพราะมีหลายกระทรวงถูกตัดงบประมาณหลายกิจกรรม ทั้งในเรื่องการศึกษาเศรษฐกิจ ถูดตัดงบไปส่วนใหญ่ซึ่งเป็นงบประมาณของประชาชน รวมถึงงบประมาณของฝ่ายความมั่นคงก็เป็นส่วนหนึ่งที่ถูกตัดออกไปอีก จึงขอให้พิจารณาว่าจะเดินหน้าและแก้ปัญหาผลกระทบอย่างไร