ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ย้ำไม่ได้บินไปพบ 'ทักษิณ' ไม่เจอมา 17 ปี และไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องเจอ ด้าน 'ชัยวุฒิ' เผยแจง นายกฯ ยัน 'ประวิตร-คนในรัฐบาล' ไม่มีใครคุย 'ทักษิณ'

วันที่ 22 เม.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวชี้แจงถึงกระแสข่าวเดินทางไปอังกฤษและไปพบ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า "ไม่ได้ไปๆ โหว ก็บอกแล้วไม่เจอ ทักษิณ มาตั้งแต่ปี 48 แล้ว กี่ปีแล้ว"

เมื่อถามว่าย้ำว่ายืนยันใช่ไหมเป็นเพียงกระแสข่าวไม่ใช่ความจริง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "โหว ผมจะไปพบเรื่องอะไร ไม่มีเรื่องอะไรไปพบ"

เมื่อถามถึงสุขภาพหลังเทศกาลสงกรานต์ รองนายกฯ เปิดเผยว่า ได้ไปตรวจสุขภาพมา โดยตนก็จะพยายามทำงานต่อไป 

ส่วนการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม จ.ราชบุรี แทน ปารีณา ไกรคุปต์ หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า ยังไม่รู้ ต้องรอการประชุมพรรคช่วงเย็นวันนี้ก่อน


'ชัยวุฒิ' แจง นายกฯ ยัน 'ประวิตร' ไม่ได้คุย 'ทักษิณ'

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ถึงการพูดคุยร่วมกับนายกรัฐมนตรี หลังการประชุมศบค. ซึ่งมี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ว่า ตนได้รายงานให้นายกฯ รับทราบ กรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. พบกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ไปเจอ ทักษิณ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ทักษิณ รวมถึงคนในรัฐบาลก็ไม่มีใครไปคุยกับ ทักษิณ และ พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษแน่นอน แต่ได้เดินทางไปไหนตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว 

ชัยวุฒิ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังได้มีการพูดคุยหารือถึงวาระการประชุมสภาฯ ว่าจะมีอะไรบ้าง และจะต้องเตรียมอะไร ตอนนี้ยังไม่มีอะไร เชื่อว่าเปิดสภาก็ผ่านไปได้ โดยระหว่างพูดคุย อนุทิน ก็ได้นั่งอยู่ด้วย ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้ดูว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจเมื่อไหร่ เพราะดูเหมือนว่าจะเลื่อน และนำเรื่องอื่นขึ้นมาพิจารณา ทำให้เรายังมีเวลา ส่วนจะยื่นเมื่อไหร่เราพร้อมตลอดเวลา ไม่ว่าจะยื่นเร็วหรือช้า และจากที่เช็คข่าวกันแล้วคิดว่าจะยื่นหลังการพิจารณากฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. จากนั้นจะเป็นร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 แต่จะยื่นอันไหนก่อนหรือหลัง เราไม่ได้กังวล ขึ้นอยู่กับฝ่ายค้าน เพราะเชื่อมั่นว่าเราโหวตผ่านทุกอย่างอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าจะเป็นการปิดประตูตายที่จะไม่คุยกับทักษิณ ทั้งขณะนี้และในอนาคตเลยหรือไม่ ชัยวุฒิ กล่าวว่า พูดตอนนี้ก็คือเรื่องตอนนี้ จะเป็นเรื่องอนาคตอย่างไร ปัจจุบันไม่มี และในอดีตที่ผ่านมา ที่มีข่าวก็ไม่มีจริง 

เมื่อถามถึงกรณี นิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรค พปชร.ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาฯ ออกมาระบุเรื่องนี้เป็นการพูดเล่น แต่กลายเป็นประเด็น ต่อไปจะต้องกำชับอย่างไร หรือไม่ ชัยวุฒิ กล่าวว่า คิดว่าสื่อต้องรู้ว่าอันไหนคุยกันเป็นสัมภาษณ์ หรือคุยเล่นนอกรอบ ก็อย่าเอาไปเขียน ควรต้องดูบริบทด้วยว่าเวลาคุยกันแบบไหน