ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ ลั่น “ราชสีห์ของหนูวันนี้คือประชาชน” ยืนยันทุกพรรคแข่งกันทำงานให้บ้านเมือง หลังนายกฯประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ รทสช.

วันที่ 23 ธ.ค. 2565 อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ขณะปฏิบัติภารกิจที่ จ.นครพนม กรณีนายกรัฐมนตรีประกาศจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะทุกพรรคถือเป็นคู่แข่งทางการเมืองที่แข่งกันทำงานให้ประชาชน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หนูจะยังช่วยราชสีห์อยู่หรือไม่ อนุทินตอบว่า “ราชสีห์ของหนูวันนี้คือประชาชน” พร้อมย้ำว่าทุกพรรคคือ คู่แข่ง แข่งกันทำงานให้บ้านเมือง 

อนุทิน 84_7373486053035081216_n.jpg

อนุทิน กล่าวเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2565 ถึงร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่กำลังพิจารณาในสภาฯ ว่า ตอนร่างกฎหมายขึ้นมา ก็ได้รับความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรในวาระที่ 1 แล้วก็ผ่านชั้นคณะกรรมาธิการผู้ร่างกันขึ้นมาตามลำดับขั้นตอน สำหรับมาตราต่างๆ ก็มีการอภิปรายอย่างกว้างขวาง ซึ่งทางคณะกรรมาธิการร่างกฎหมาย ได้รับฟัง และปรับปรุง ตามข้อเสนอแนะ หวังว่า ส.ส.จะคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชน จะได้รับ เพราะถ้ากฎหมายผ่านออกมาแล้ว มันจะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการใช้ในทางที่ผิด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ