ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊กยอมจ่าย 160 บาท เพื่อซื้อเสียงผู้บริโภคมาพัฒนาเครื่องจดจำเสียง

เฟซบุ๊กมอบข้อเสนอให้ผู้ใช้บริการที่ถูกเลือกอัดเสียงของตนเองผ่านแอปพลิเคชันเพื่อหวังพัฒนาเครื่องมือการจดจำเสียงของแอปฯ

ข้อเสนอกำหนดให้ผู้ใช้บริการอัดเสียงของตัวเองตามข้อความที่กำหนดมาให้อาทิ "Hey Portal, call..." หลังจากนั้นก็ให้ผู้ใช้บริการเรียกชื่อแรกของเพื่อในเฟซบุ๊กซ้ำๆ เป็นเวลา 10 ครั้ง ซึ่งการอัดเสียงทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 5 นาที

อย่างไรก็ตาม รายได้จากการขายเสียงครั้งนี้อยู่ที่เพียง 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 160 บาทเท่านั้น 

นอกจากนี้ โปรแกรมการออกเสียงนี้จะสามารถทำได้แค่ในสหรัฐฯ ก่อน กับผู้ใช้บริการที่มีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป และมีเพื่อนในเฟซบุ๊กมากกว่า 75 คน โดยกิจกรรมทั้งหมดจะดำเนินการผ่านแอปฯ Viewpoint ซึ่งเป็นแอปฯ สำรวจด้านการตลาด

ที่ผ่านมาบริษัทเทคโนโลยีหลายรายถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนักถึงการเข้าถึงและได้มาซึ่งเสียงของผู้บริโภคผ่านกฎด้านความปลอดภัยและข้อตกลงของแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้บริการมักตอบตกลงโดยไม่ได้อ่านอย่างละเอียด ส่งผลให้เสียงที่แพลตฟอร์มได้มาเหล่านี้อาจตกอยู่ในความเสี่ยงหากแฮกเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลได้

อ้างอิง; CNN, The Verge