ไม่พบผลการค้นหา
3 รัฐมนตรีคมนาคม เข้ากระทรวงวันแรก ระบุพร้อมทำงานเป็น 'คมนาคมยูไนเต็ด' ยันทำงานร่วม 3 พรรคไม่มีปัญหา และค่าโง่จะต้องไม่เกิดขึ้นในทีมชุดนี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้ากระทรวงคมนาคมถือฤกษ์ เวลา 09.09 น. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ "พระพุทธคมนาคมบพิธ" พระภูมิชัยมงคลประจำกระทรวงคมนาคม และพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมทั้งรับฟัง การนำเสนอภารกิจของหน่วยงานในสังกัด โดยมีนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมผู้บริหารระดับสูงหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด ข้าราชการพนักงานและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมให้การต้อนรับ

โดยนายศักดิ์สยาม ให้คำมั่นสัญญากับสื่อมวลชนว่า ในการบริหารงานของผู้บริหารชุดนี้จะต้องไม่มีค่าโง่เกิดขึ้นในการทำสัญญาของโครงการร่วมทุนต่างๆ โดยจะร่วมมือกับข้าราชการสังกัดกระทรวงคมนาคมนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้ได้มากที่สุด แต่ขณะนี้ยังว่าไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ เพราะต้องรอรัฐบาลแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาให้เรียบร้อยก่อนจึงจะมีความชัดเจน

นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า การทำงานร่วมกันของ 3 พรรคจะไม่มีปัญหา เพราะที่ผ่านมาเคยทำงานร่วมกันมาแล้ว และที่สำคัญทั้ง 3 รัฐมนตรีเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องร่วมสถาบันเดียวกัน จึงมองว่าการทำงานจะสามารถสานต่อโครงการลงทุนให้เดินหน้าได้

ส่วนประเด็นการทำงานของรัฐมนตรีคนเก่าที่ได้สร้างผลงานไว้มาก นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ไม่หนักใจ เพราะส่วนตัวมีหน้าที่จะต้องทำงานให้ดีขึ้นไปอีก ซึ่งทั้ง 3 รัฐมนตรี ยืนยันว่าการทำงานจะไม่เป็นความลับ จะร่วมกันทำงานแบบคมนาคมยูไนเต็ด โดยจะยึดถึงประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนมากที่สุด

นายศักด์สยาม ยังระบุอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เน้นย้ำให้ดูแลครอบคลุมทุกด้าน และดูแลความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งในวันที่ 25 ก.ค. นี้ที่จะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ก็พร้อมชี้แจงทุกประเด็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :