ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' รมว.สธ.-รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผย ‘แพทองธาร’ เหมาะนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เหตุการเมืองเอื้อไม่น่ากังวล-สส.ในพรรคเป็นที่ต้องการ แต่อยู่ที่เจ้าตัวตัดสินใจ

วันที่ 26 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคุณสมบัติของคนที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า ในวันที่ 16 ต.ค. นี้จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค 

โดยมองว่า ในส่วนหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น ต้องเป็นคนที่พรรคมีความมั่นใจว่า จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนพรรค ให้เป็นสถาบันทางการเมือง เป็นที่ไว้ใจของประชาชน พร้อมยืนยันว่า ยังไม่ได้ดูในรายละเอียดว่า แคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้นมีใครบ้าง เพราะตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง 

สำหรับกระแสข่าวที่ว่า แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีความเหมาะสมจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค เนื่องจากเป็นที่เรียกร้องของ สส. หลายคนในพรรค นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เหมาะอยู่แล้ว แต่ แพทองธารจะยอมรับในมุมมองนี้หรือไม่ และถ้าถามความต้องการของ สส. ส่วนใหญ่ว่ามีความเห็นอย่างไร 

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้น่าจะป็นช่วงที่มีโอกาสเหมาะสมพอสมควร ไม่น่ามีความกังวลมาก