ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ทีวี ประจำวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2560

มหกรรมทางเรือนานาชาติ 50 ปีอาเซียน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีความมั่นคง เป็นประธานเปิดมหกรรมทางเรือนานาชาติ ครบรอบ 50 ปีอาเซียน ครั้งที่ 11 โดยมีวาระหลักเน้นหารือเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรตามธรรมชาติทางทะเล โดยพลเอกประวิตร กล่าวขอบคุณที่ชาติสมาชิกไว้วางไทย กิจกรรมครั้งนี้แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีและแสดงออกถึงความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความร่วมมือและเสถียรภาพด้านความมั่นคงทางทะเลให้เกิดขึ้นในภูมิภาค 

'ตูน บอดีสแลม' ก้าววันที่ 19 เข้าเขต จ.ชุมพร 

วันที่ 19 ของโครงการก้าวคนละก้าว ตูน บอดี้สแลม ออกจากจุดปล่อยตัวเซ็ตที่ 1 บริเวณองค์การบริหารตำบลคันธุลี จังหวัดสุราษฏร์ธานี ตั้งแต่เวลา 4 นาฬิกา โดยมีเป้าหมายในเซ็ตถัดไปบริเวณต้อมละแมมูลสัตว์ จังหวัดชุมพร สถานีบริการน้ำมัน ปตท.จิงโจ้ หลังสวน สถานีบริการน้ำมันบางจาก อำเภอตะโก และสิ้นสุดที่สถานีบริการแก๊สรถยนต์ ทุ่งตะโก รวมระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตรทั้งนี้ ชุมพรเป็นจังหวัดสุดท้ายที่ "ตูน บอดีสแลม" จะวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวในพื้นที่ภาคใต้ 

'เรือดำน้ำอาร์เจนตินา' พยายามติดต่อฐานทัพ

กระทรวงกลาโหมของอาร์เจนตินาแถลงผลตรวจสอบระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมของกองทัพอาร์เจนตินา พบว่าเรือดำน้ำเออาร์เอ ซานฮวน พยายามส่งข้อความติดต่อฐานทัพเรือ 7 ครั้ง เมื่อวานนี้ (18 พฤศจิกายน) แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะศูนย์บัญชาการไม่อาจตรวจจับสัญญาณในขณะที่ส่งมาได้ เพราะไม่ใช่การส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ จึงไม่ได้ติดต่อกลับไปที่เรือซานฮวน ทำให้ไม่อาจทราบข้อมูลที่แน่ชัดได้ว่า ขณะนี้เรืออยู่ที่พิกัดใด และเพราะเหตุใดลูกเรือจึงไม่นำเรือขึ้นสู่ผิวน้ำหลังจากขาดการติดต่อกับศูนย์บัญชาการเกิน 48 ชั่วโมง 

'โปรเม' นำจ่าฝูงร่วม มีลุ้นแชมป์ส่งท้ายปี

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริการอบ 3 "โปรเม" ทำเพิ่ม 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ ทำให้ขยับจากอันดับ 17 ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงร่วม นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟอีกถึง 7 คนที่มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงห่างแค่สโตรกเดียว ในจำนวนนี้รวมถึง ปาร์ค ซุง ยุน ผู้นำใน 2 วันแรก และเล็กซี่ ธอมป์สัน โปรเจ้าถิ่นที่เป็นผู้นำคะแนนสะสม "เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ" และเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี พร้อมเงินโบนัสอีก 1 ล้านดอลลาร์หลังจบรายการนี้