ไม่พบผลการค้นหา
วันพรุ่งนี้(8 ธ.ค) นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่ความเสียหายเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้น หลังคืนที่มาเกิดน้ำป่าไหลหลากมาสมทบในหลายจังหวัด

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 บ้านดอนเสาธง อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังใช้ชีวิตท่ามกลางระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร บ้านกว่า 3 พันหลัง /ส่วนสถานการณ์น้ำยังท่วมสูงระดับ 2-3 เมตร ที่ชุมชนสองฝั่งแม่น้ำตรัง คือ 6 ตำบลของอำเภอควนปริง และ 4 ตำบลของอำเภอกันตรัง พบบ้านชั้นเดียวถูกน้ำท่วมมิดหลังคา เด็กเล็ก และคนชรา ถูกอพยพออกจากพื้นที่ แล้วคาดระดับน้ำจะลดลงในสัปดาห์หน้า

ส่วนที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องมา 2 สัปดาห์ ส่งผลให้น้ำทะเลหนุนสูงเอ่อล้นเข้าท่วมริมทะเลสาบสงขลา 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลคลองรี ตำบลคูขุด และตำบลท่าหิน ถูกน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ระดับน้ำท่วมสูง 1-3 เมตร แนวโน้มคาดว่าระดับน้ำจะค่อยๆ ลดลงภายใน 1-2 สัปดาห์ แต่บางพื้นที่อาจต้องใช้เวลากว่า1เดือน

ที่จังหวัดพัทลุง มวลน้ำป่าที่ไหลหลา��ลงมาทางอำเภอศรีบรรพต ทำให้น้ำท่วมหลายหมู่บ้านในตำบลชะมวง ตำบลควนขนุน และตำบลหนองพ้อ เส้นทางถนนเอเชียขาขึ้น รถยนต์ทุกชนิดสามารถสัญจรได้ / ขณะที่โรงเรียน กว่า 20 แห่ง ต้องปิดทำการเรียนการสอนอีก 1 วัน เนื่องจากน้ำป่าไหลหลากท่วมขังตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา 

สถานการณ์น้ำท่วม 5 อำเภอของจังหวัดปัตตานี ยังคงมีปริมาณน้ำสะสม ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตร  โรงเรียนหลายแห่งยังคงประกาศหยุดเรียนไม่มีกำหนด /วันนี้นายอำเภอเมืองปัตตานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หลังน้ำท่วมนานหลายวัน และต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก

พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดตรัง วันศุกร์นี้(8 ธ.ค ) เพื่อรับฟังสถานการณ์แม่น้ำตรัง และจะเดินทางไปอำเภอรัษฎา เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยเป็นจุดท้าย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน