ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่' ติงนโยบายปลดล็อกกัญชาเสรี หวั่นทำให้คนเสพแล้วติด เหตุสารเสพติดมีสูง ต้องสกัดตามหลักวิชาให้ถูกต้อง เผยเคยเจอเพื่อนสมัยเรียนนายร้อยตำรวจ เสพเกิดขนาด ลั่นตะโกน 'โลกล่มสลาย' เตือนอย่าทำเป็นเล่นไป ไม่ใช่มาหาเสียงแล้วบอกกัญชาเสรีชนะแล้ว

เมื่อเวลา 20.00 น. 21 มิ.ย. 2565 ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ระบุผ่านรายการ CareTalk x CareClubHouse ภายใต้หัวช้อ "เศรษฐกิจพังยับ ประยุทธ์รับมือไม่ไหว ทางรอดมีแน่ ฟังวิธีแก้จาก Tony Woodsom' โดยโทนี่ระบุถึงการปลดล็อกกัญชาให้เป็นเสรีตอนหนึ่งว่า ตอนฝิ่นออกใหม่ๆ ก็เคยโฆษณา ฝิ่นมีสรรพคุณทางยาเยอะ แต่ความที่คนเสพแล้วมันติด เชื้อที่ติดมาสูงจึงเกิดความเมาและใช้ในทางที่ผิด สุดท้ายออกเฮโรอีน ส่วนกัญชามีสารเสพติดในตัวมันด้วย แต่มีสรรพคุณทางยาต้องสกัดให้ถูกต้องตามหลักวิชา การให้การศึกษากับคนและเด็กวัยรุ่น เด็กเล็ก ถือว่าเป็นการทำไปพร้อมกัน ไม่ใช่ปลูกเสรี และปลูกเสรี ถ้าเกิน 20 ต้นต้องแบ่งค่าตอบแทนให้รัฐ ทำไมปลูกต้องแแบ่งค่าตอบแทน แต่ต้องปลูกด้วยการอุตสาหกรรมหรือการบริโภค 

"ไม่ใช่หาเสียงแล้วบอกปลูกกัญชาเสรีชนะแล้ว แต่ฉิบหายหมด และมีการประกอบใส่แม้กระทั่งไข่เจียวมี อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) กำกับด้วย ผมว่ามันเพี้ยนไป เพื่อนผมเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ เอากัญชามาสูบ มันเสพแล้วเกินขนาด โลกจะล่มสลายแล้ว กลัวมันโดดตึก สิ่งที่ผมเห็นกับตา ต้องอย่าทำเป็นเล่นไป โดยเฉพาะต้องเข้าใจว่ามีสารเสพติดในตัว ทุกอย่างมีโทษมีประโยชน์ การเอาสิ่งดีๆมาใช้ต้องสกัดตามหลักที่ถูกต้อง"

โทนี่ กล่าวว่า มีวันหนึ่งคนเอายาแคปซูลให้ผม เป็นยากัญชากินแล้วหลับสบายจริงๆ หลับสบาย แต่จริงๆมีสารเสพติด เขาไม่ได้สกัดเป็นเรื่องราว แต่บดแล้วตากแห้ง กินแล้วหลับสบาย แต่ฝันร้าย หลับสบายแต่อาจจะฝันร้าย เพราะมีสารเสพติดในนั้น ที่ช่วยคือเศรษฐกิจยาเสพติด เม็ดไม่กี่สิบบาท ซื้อง่ายมาก 

ในช่วงท้ายมีผู้ถามถึงวาทกรรมขนผักขนผลไม้ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลหน้าปฏิวัติทางรถไฟยังเป็นอยู่หรือไม่ โทนี่ กล่าวว่าเศรษฐกิจต้องมีการลงทุนภาครัฐ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและต้องทำด้วยการแก้ไขระบบน้ำทั้งระบบ โดยฝนตกมาก มีปริมาณเพียงพอใช้ในประเทศ แต่กลับไปปล่อยลงทะเล การจะบริหารจัดการน้ำ ต้องทำบริหารจัดการน้ำ ทำถนนน้ำให้วิ่งไปหาเกษตรกร ไม่ใช่ทำถนนรถยนต์ เรื่องนี้ต้องทำอย่ามัวแต่เก็บเงินทอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง