ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
พท.เตรียมฟ้องแพ่ง-อาญา กกต.หากเลือกตั้งโมฆะ
นายกฯ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
'สุเทพ' ขู่ นายกฯ ห้ามใช้ สนง.ปลัดกห.
'จาตุรนต์' ลั่น ไม่มีวันเลื่อนเลือกตั้ง-ครม.ไม่ลาออก
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
ใคร? ที่ทำให้เลือกตั้ง 2 ก.พ.ต้องโมฆะ
นายกฯ ขอยุติชุมนุมร่วมถวายพระพรในหลวง
ศาล รธน.ชี้เลือกตั้งเป็นโมฆะ เชื่ออีกหลายปมจ่อเชือดรัฐบาล
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
นายกฯ ปัดตอบใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
นายกรัฐมนตรีย้ำ ไม่ยึดติดตำแหน่ง
มท. 1 กำชับผู้ว่าฯ ห้ามตัดน้ำ-ตัดไฟ
ปฏิกิริยาหลัง 6 องค์กรตาม รธน.มีข้อเสนอ
ศาลรธน.ไม่รับคำร้องรบ. ออกพรก.ฉุกเฉิน ผิดม.68
นายกฯ ยืนยันชาวนาได้รับเงินครบ
นายกรัฐมนตรีพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่
Mar 21, 2014 11:04
นายกรัฐมนตรี ยืนยันพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ แต่ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ 
 
พรรคเพื่อไทย มีแถลงการณ์ไม่ยอมรับคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ให้การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ เพราะเป็นคำวินิจฉัยที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และตั้งข้อสังเกตว่ามีการใช้ทฤษฎีสมคบคิด เพื่อช่วงชิงอำนาจทางการเมือง และมุ่งทำลายฝ่ายที่นิยมประชาธิปไตย โดยใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ พรรคเพื่อไทยจึงขอให้ประชาชนได้ร่วมกันต่อสู้กับการใช้อำนาจนอกระบบทุกรูปแบบ เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยวิธีการสันติ
 
ส่วนนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนาน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะถือว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีผลผูกพันทุกองค์กร แต่เป็นห่วงว่าจะมีการขัดขวางเลือกตั้งอีกครั้ง และปัญหาจะวนกลับไปสู่จุดเดิม ดังนั้นศาลรัฐธรรมนูญน่าจะเสนอแนะทางออกที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคมด้วย 
 
ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นโอกาสของบ้านเมืองที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดย กกต. ต้องเป็นเจ้าภาพร่วมกับรัฐบาลในการระดมความคิดเห็น กำหนดแนวทางการเลือกตั้งใหม่ แต่เบื้องต้นรัฐบาลควรคุยกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง แต่ยอมรับว่าการจะปฏิรูปก่อนเลือกตั้งอาจเป็นเรื่องยาก เพราะต้องปรับโครงสร้างและแก้รัฐธรรมนูญ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ 
 
ส่วนท่าทีของฝ่ายรัฐบาล นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบคำตัดสินแล้วและยืนยัน พร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งใหม่ ซึ่ง กกต. ควรรีบกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ให้เร็วที่สุด และเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะการบอยคอตและขัดขวางการเลือกตั้ง เป็นบทเรียนให้เห็นว่าสร้างความเสียหายให้ประเทศ 
 
นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งข้อสังเกตหากสังคมไทย ไม่สามารถใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองครั้งนี้ การฉีกรัฐธรรมนูญจะเกิดขึ้น นำไปสู่ความขัดแย้ง ความรุนแรง ซึ่งในที่สุดก็จะเกิดการรัฐประหารอีกครั้ง และจะนำมาซึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของสังคมไทย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog