แม้เว็บไซต์ ลาซาด้า จะครองอันดับ 1 เว็บไซต์ อี-คอมเมิร์ช ในไทยที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด แต่นักการตลาดแห่ง เอ-คอมเมิร์ช ระบุว่า ยอดผู้เข้าชมจำนวนมาก ไม่ใช่เครื่องยืนยันว่าจะมียอดขายดีที่สุด
นาย Sheji Ho ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ- คอมเมิร์ช (aCommerce) กล่าวว่า จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ ไม่ได้ยืนยันถึงยอดคำสั่งซื้อสินค้า เพราะที่ผ่านมา ผู้ประกอบการธุรกิจอี-คอมเมิร์ช ที่ทำธุรกิจในไทย ได้ซื้อโฆษณาในเว็บไซต์ เพื่อประชาสัมพันธ์เวบไซต์อีคอมเมิร์ชของตัวเอง รวมถึงซื้อโฆษณาในสื่อออฟไลน์อื่นๆ ด้วย ทั้งป้ายโฆษณาบิลบอร์ด , ทางทีวี และ กูเกิ้ล แอดเวิร์ด
การซื้อโฆษณาผ่านสื่อเดิม ยังคงเป็นวิธีการที่ผู้บริโภคคนไทยเข้าถึงและจดจำง่าย แสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคยังคงเคยชินกับการรับสื่อแบบเดิมควบคู่ไปกับไลฟ์สไตล์แบบใหม่ อย่างการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วย
ดังนั้น สิ่งที่ผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ช ต้องทำ คือ จัดหมวดหมู่สินค้า และออกแบบเว็บไซต์ของร้านตัวเองให้ขึ้นไปอยู่บนหน้าเว็บไซต์อื่นๆ ที่สามารถมองเห็นได้ง่าย หากทำแบบนี้แล้วจะสามารถเอาชนะใจผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ไม่ยากเย็นนัก
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=YKh-s50KGNY