ไม่พบผลการค้นหา
พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์
'ระบบโลจิสติกส์ไทย'...ก้าวหน้าหรือย่ำกับที่ ?
บ้านหลังแรก รถคันแรก เพื่อคนรวย
ศูนย์บริจาคดอนเมือง “น้ำท่วมพ่ายน้ำใจ”
ไทยอาจแพ้ หากปล่อยให้ศาลโลกตีความคดีเขาพระวิหารใหม่
โคทม อารียา... “วิพากษ์นิติราษฎร์ – วิจารณ์ทักษิณ”
ยุคประชาธิปัตย์ผลัดใบ...ชูคนรุ่นใหม่ เจาะใจคนรากหญ้า
“หุ้นไทยครึ่งปีหลัง”
งดงามวันวิวาห์ กับ ลอร่า บาย มองซิเออร์
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
“สิทธิ เสรีภาพ จักต้องไม่ถูกละเมิด...” 359 นักเขียน ร้องแก้ไข ม.112
ถึงเวลาต้องทำใจ!
เต็มอิ่มกับการอ่าน
คุย กับ บก. นิตยสาร ฮิ!..ตอน 2..เรื่องไร้สาระ..คือ สาระของพวกเรา!
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
Coffee with Robert Amsterdam
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
'ศูนย์ฝึกสุนัขไชยภักดิ์' บทสรุปแห่งความสำเร็จ
80 ปี ปฏิวัติประชาธิปไตย "เสรีภาพสื่อ"
วิพากษ์ข้อเสนอนิติราษฎร์ ท้าทายกระบวนยุติธรรมกระแสหลัก
หนุ่มเมืองจันท์ : ให้โอกาสกับสิ่งที่เราไม่รู้
Sep 18, 2011 06:19

รายการ BOOK GUIDE ประจำวันที่ 17 กันยายน 2554

 

“BOOK GUIDE” วันนี้พูดคุยกับเจ้าของหนังสือชุดฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ เจ้าของนามปากกา “หนุ่มเมืองจันท์” และช่วงแนะนำหนังสือมี FIRST และ BESTของวรากรณ์  สามโกเศศ มาแนะนำกัน

 

ช่วง OPENING วันนี้ทรายมีหนังสือมาแนะนำกันเหมือนเช่นเคย แต่คราวนี้ไม่ได้มาแนะนำให้อ่านกันนะคะ แต่จะมาเชิญชวนให้ลองเล่นกันดูกับ ซูโดะคุขั้นเทพ เกมฮิตระดับโลก  ที่ต้องจัดวางตัวเลขบนตารางในแต่ละแถว ไม่ให้ซ้ำกัน  หนังสือที่จะพาคุณผู้อ่านได้สนุกสนาน  ไปพร้อม ๆ กับการเสริมสร้างกระบวนการทางความคิดกับตัวเลข  จะมีความสนุกสนานมากขนาดไหน ห้ามพลาดค่ะ

 

ต่อกันที่ช่วง STORY TELLER ของเราในวันนี้ได้รับเกียรติจากคุณสรกล อดุลยานนท์ หรือเจ้าของนามปากกา “หนุ่มเมืองจันท์” คอลัมนิสต์ชื่อดังเจ้าของหนังสือชุดฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ที่วันนี้เราจะมาพูดคุยถึงแนวความคิดในแง่บวก  และที่มาของแหล่งบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเล่มล่าสุดของเขากับ “ให้โอกาสกับสิ่งที่เราไม่รู้” ซึ่งถือว่าเป็นฟาสต์ฟู้ดธุรกิจลำดับที่ 16 กันแล้ว สำหรับใครที่เป็นแฟนประจำ หรือต้องการแรงบันดาลใจในการช้ชีวิต ห้ามพลาดช่วงนี้เลยค่ะ

 

หลังจากที่พูดคุยกับคุณหนุ่มเมืองจันท์กันไปแล้ว  ทรายก็มีหนังสือของคอลัมนิสต์อีกคนที่ที่ถือว่าเป็นนักเขียนที่มีฝีมือดีอีกคนหนึ่งกับคุณวรากรณ์ สามโกเศศ กับผลงานชุด EDUTAINMENT ESSAY ที่วันนี้ทรายหยิบมาแนะนำกัน 2 เล่ม FIRST และ BEST เรื่องราวที่รวบรวมมาจากหนังสือพิมพ์มติชน และมติชนสุดสัปดาห์ เรื่องราวแปลก ๆที่แฝงไว้ด้วยความรู้ ปนความสนุกสนานที่จะทำให้ผู้อ่านไม่รู้สึกเบื่อที่หยิบขึ้นมาอ่าน ติดตามความสนุกสนาน น่าสนใจของหนังสือในชุดนี้ได้เลยค่ะ 

 

จากการแนะนำหนังสือกันไปแล้ว  ก็มาตามต่อกันที่นิตยสารอัพเดทประจำสัปดาห์กันเลยค่ะ

 

STARPICS vol. 46 no. 806 September 2011

นิตยสาร Starpics ฉบับนี้จะพาไปค้นหาความจริงของฆาตกรรมคดีแห่งโจรป่า นางบาป  และขุนศึก ในอุโมงค์ผาเมือง กับผลงานดัดแปลงของ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทประพันธ์สุดคลาสสิค Rashomon ของริวโนะสุเกะ อะคุตางาวะ ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดแง่มุมเสื่อมโทรมของจิตใจมนุษย์

         

Secret  vol 4  no. 77  September 2011

นิตยสาร Secret ฉบับนี้พาไปรู้จักกับตัวตนที่แท้จริงภายใต้รอยสัก  ที่ดูเคร่งครึมของหนุ่มนักดนตรีร็อคชั้นแนวหน้า  ผู้ปลุกความฝันในหัวใจวัยรุ่นไทยให้ลุกโชน ที่ในวินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักกับตูน อาทิวราห์  คงมาลัย  หรือตูน  บอดี้แสลม

         

VOYAGE vol. 5 no. 8 September 2011

นิตยสารท่องเที่ยว Voyage ฉบับนี้พาไปเพลิดเพลินกับ  3 เมืองเล็กๆ ทางภาคเหนือตอนล่างที่ร้อยรัดเป็นกลุ่มก้อนเชื่อมต่อกันอย่างลงตัว  ซึ่งแต่ละเมืองทั้งพิจิตร  พิษณุโลก  และเพชรบูรณ์ ต่างมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร   จากนั้นนักท่องเที่ยวท่านไหนที่คิดว่า เขาค้อ หรือสวิสเซอร์แลนด์ของเมืองไทย จะมีแต่ความโรแมนติค คิดใหม่ เพราะคอลัมน์นี้จะพาไปรู้จักกับความเสียว สนุก มันและมากกว่านั้นคือ ความปลอดภัย     

 
 
Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog