วอลมาร์ท เตรียมขยายไลน์ให้บริการ โดยเตรียมทดลองจัดส่งสินค้า พร้อมปรับฐานราคาให้ต่ำ สู้คู่แข่งรายใหญ่อย่างอเมซอน
วอลมาร์ท บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ เตรียมให้บริการจัดส่งสินค้าสำหรับผู้บริโภคที่ชอปปิ้งออนไลน์ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยได้ตั้งราคาไว้ต่ำกว่าคู่แข่งรายสำคัญอย่างอเมซอนด้วย
ทั้งนี้ โฆษกของวอลมาร์ทได้เปิดเผยกับสำนักข่าวเอพีเมื่อกลางสัปดาห์ว่าแพกเกจส่งสินค้าของทางบริษัทมีราคาอยู่ที่ 50 ดอลลาร์ หรือราว 1,700 บาทต่อปี ซึ่งต่ำกว่าราคาแพกเกจ 99 ดอลลาร์ หรือ 3,300 บาทต่อปีของอเมซอนอยู่ค่อนข้างมาก โดยที่ลูกค้าจะได้รับพัสดุที่สั่งไว้ภายใน 3 วัน
เบื้องต้น วอลมาร์ทจะทดลองให้บริการดังกล่าวกับลูกค้ากลุ่มพิเศษ โดยการเชิญให้ใช้บริการแบบเฉพาะเจาะจงก่อน และจะมีสินค้าให้เลือกซื้อบนเว็บไซต์กว่า 1 ล้านรายการ ตั้งแต่ของเล่นเด็กไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ขณะที่ เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ตามปกติของทางบริษัทมีสินค้าให้เลือกซื้อมากถึง 7 ล้านรายการด้วยกัน
แม้ว่าการเปิดตัวครั้งนี้ดูจะเป็นการประกาศสงครามกับอเมซอนอย่างชัดเจน แต่ตัวแทนจากวอลมาร์ทก็ระบุว่า ทางบริษัทจะยังไม่ให้บริการฟีเจอร์อื่นๆ เช่น การสตรีมวิดีโอและเพลงออนไลน์ ตามอย่างอเมซอนในขณะนี้ และความเคลื่อนไหวต่อๆ ไปของทางบริษัทจะขึ้นอยู่กับการตอบรับของลูกค้าที่ได้ลองใช้บริการใหม่นี้ด้วย