สินค้าอย่างหนึ่งที่ผู้บริโภคอาจไม่คิดว่าจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างน้ำหอมนั้น ปัจจุบันมีแบรนด์ที่มีแนวคิดแหวกแนวที่กล้าผลิตออกมาแล้ว
เอริก คอร์แมน อดีตผู้บริหารของแบรนด์แฟชั่นดัง Ralph Lauren หันมาผลักดันอีกแบรนด์ที่แม้จะไม่ใช่เสื้อผ้า แต่ก็เกี่ยวข้องกับความสวยงามและการแต่งตัว อย่างแบรนด์น้ำหอม Phlur (เฟลอร์) ที่เน้นจุดยืนสำคัญว่าจะเป็นสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หลังจากศึกษาน้ำหอมที่มีวางขายในท้องตลาด ทั้งจากแบรนด์ดัง และแบรนด์อินดี้
อีกความแหวกแนวของ Phlur คือการเลือกที่จะขายผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องเจอกับวัฒนธรรมการขายน้ำหอมผ่านเคาน์เตอร์เครื่องสำอาง ที่ผู้ขายจะฉีดพ่นน้ำหอมหลากหลายกลิ่นใส่ลูกค้า แต่ทางแบรนด์จะส่งแพ็กเกจตัวอย่างกลิ่นต่าง ๆ ถึงบ้านลูกค้า โดยหนึ่งชุดประกอบด้วย น้ำหอม 3 หลอด หลอดละ 2 มิลลิลิตร ที่ใช้ได้ประมาณ 1 เดือน ในราคา 18 ดอลลาร์ หรือ 600 บาท และถ้าลูกค้าที่ซื้อขนาดทดลองไปสั่งซื้อน้ำหอมขวดขนาด 50 มิลลิลิตร ภายใน 30 วัน ก็ตะได้ส่วนลด 18 ดอลลาร์ จากราคาเต็ม 85 ดอลลาร์ หรือ 2,820 บาท
โดยน้ำหอม Phlur ไม่ผสมสารเคมี เช่น พาราเบน พาทาเลต BHT และมัสก์บางประเภท เพื่อให้ไม่ระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่าย และสำหรับน้ำหอมทุกขวดที่ขายได้ Phlur จะบริจาค 5 ดอลลาร์ หรือ 165 บาท ให้กับสหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ หรือ IUCN ตลอดจนประสานงานกับองค์กรต่าง ๆ ในการทำประโยชน์ให้สังคมและสิ่งแวดล้อม ปัจจุบัน Phlur มีลูกค้าที่จ่ายเงินรับตัวอย่างเป็นประจำกว่า 25,000 คน