สยามพารากอน จัดกิจกรรมกระตุ้นการจับจ่ายครึ่งปีหลัง โดยร่วมมือกับสายการบินระหว่างประเทศ และบัครเครดิตกสิกรไทย ให้ลูกค้าคนไทย ผ่อนสินค้าแบรนด์เนมปลอดดอกเบี้ย 6 เดือน หวังเพิ่มยอดขายช่วงที่เหลือของปี
นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน กล่าวว่า เตรียมแผนการตลาดเชิงรุกช่วงครึ่งปีหลัง โดยทุ่มงบประมาณ 60 ล้านบาท ขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยได้จัดกิจกรรม "เวิลด์ คลาส พรีวิเลจส์ เอ็กซ์คลูซีฟ ทู โกลบพาส เมมเบอร์ส แอนด์ ทีจี พาสเซ็นเจอร์ส" ร่วมมือกับสายการบินไทย และเครือข่ายสถาบันการเงินในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 10 ประเทศ 11 ธนาคาร เช่น ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น จีน มาเลเซีย กว่า 33 ล้านคน ให้ลูกค้าสามารถนำบัตรเครดิตในเครือ รวมถึงบัตรโดยสารระหว่างประเทศของการบินไทยมาแสดง เพื่อรับสิทธิประโยชน์ช็อปปิ้งมากมาย
ขณะที่ตลาดกลุ่มนักช็อปปิ้งคนไทย ทางศูนย์การค้าได้จัดแคมเปญต่างๆ เพื่อให้สิทธิประโยชน์เช่นกัน เช่น ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม - 30 กันยายนนี้(58) สามารถใช้บัตรเครดิตกสิกรไทย ผ่อนชำระสินค้าแบรนด์เนมหรู กลุ่มแฟชั่นทั้งกระเป๋าและรองเท้า วงเงินขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน
สำหรับงบการตลาดทั้งปีอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท ครึ่งปีแรกใช้งบแล้ว 480 ล้านบาท อีก 720 ล้านบาท จะทำตลาดในครึ่งปีหลัง โดยปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการเฉลี่ย 150,000 คน ถึง 200,000 คนต่อวัน ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น 25% จากสัดส่วนปัจจุบัน 30% อีก 70% เป็นลูกค้าคนไทย
ทั้งนี้ จะเน้นจับกลุ่มลูกค้าต่างชาติชาวฮ่องกง จีน อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นชาติที่นิยมมาพารากอนสูงสุด และมีกำลังซื้อสูง เดินทางมาเที่ยวไทยแต่ละปีเป็นจำนวนมาก
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=zTLOLU2NHiQ
- https://www.youtube.com/watch?v=UZ4DxW26PIU